Gangnam Style เสียแชมป์คลิปที่มียอดวิวสูงสุดใน Youtube ให้กับเพลง See You Again

Gangnam Style เสียแชมป์คลิปที่มียอดวิวสูงสุดใน Youtube ให้กับเพลง See You Again

เพลง Gangnam Style (กังนัมสไตล์) ของ PSY ศิลปินเกาหลีชื่อดัง ที่ครองสถิติคลิปวิดีโอบน Youtube ที่มียอดวิวมากที่สุด มาถึงตอนนี้เป็นอันต้องเสียแชมป์แล้ว เพราะว่าโดนคลิปเพลง See You Again ของ Wiz Khalifa ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Gangnam Style เพลงที่ฮิตเป็นพลุแตกจนเป็นกระแสทั่วโลก

เพลงที่ทำให้ศิลปินเกาหลีมาดกวนอย่าง PSY กลายเป็นที่รู้จักทั่วโลก เมื่อปี 2012 หรือเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ด้วยเพลงที่สนุกๆ เต้นฮาๆ ถึงแม้จะเป็นภาษาเกาหลีที่ฟังไม่รู้เรื่อง แต่ชาวอินเทอร์เน็ตทั่วโลกก็เปิดฟังกันจนทำยอดวิวพุ่งพรวดขึ้นมาเป็นคลิปยอดวิวแซงหน้าเพลง “Baby” ของ Justin Bieber และเพลง “On the Floor” ของ Jennifer Lopez ร้องฟีเจอรี่งกับ Pitbull และล่าสุด PSY เองก็เพิ่งได้รับรางวัล Diamond Button จากการที่เป็นศิลปินเอเซียคนแรกที่มียอดคนกด Subscribe เกิน 10 ล้านเป็นคนแรก

PSY - GANGNAM STYLE(강남스타일) M/V

See You Again มาทีหลัง แต่แซงหน้าไปเรียบร้อยแล้ว

คลิป มิวสิควิดีโอ เพลง Wiz Khalifa – See You Again ft. Charlie Puth [Official Video] Furious 7 Soundtrack ทำสถิติยอดวิว 2,896 ล้านวิว แซงหน้า PSY – GANGNAM STYLE(강남스타일) M/V ที่ 2,896 ล้านวิว ขึ้นมาเป็นคลิปที่มียอดวิวบน Youtube มากที่สุด เพลงนี้เปิดตัวในปี 2015 หรือประมาณ 2 ปีที่แล้ว แต่ได้รับความนิยมจากการที่เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Furious 7 และอีกกระแสที่ทำให้ซาวด์แทรคและภาพยนตร์เรื่องนี้ฮิตมากๆ คือการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุของนักแสดงนำ Paul Walker ทำให้เนื้อเรื่องของภาคนี้ต้องเปลี่ยนกันกลางคัน และทำให้ตอนจบของเรื่องเป็นการอำลาตัวละครนี้จากเรื่องนี้ไปตลอดกาล

Wiz Khalifa - See You Again ft. Charlie Puth [Official Video] Furious 7 Soundtrack

และถ้าหากดูสถิติเพลงอื่นๆ ที่ตามหลังมาก็ยังมีอีกหลายเพลงที่มีสิทธิ์จะทำยอดวิวแซงหน้า กังนัม สไตล์ ที่ตอนนี้ตกลงมาอยู่อันดับ 2 เพราะ ว่าเพลง Sorry ของ จัสติน บีเบอร์ ก็จ่ออยู่อันดับที่ 3 ด้วยยอดวิว 2,635 ล้านวิว และอันดับที่ 4 เพลง “Uptown Funk” ของ Mark Ronson กับ Bruno Mars เองก็มียอดวิวตามมาอยู่ที่ 2,550 ล้านวิว

ข้อมูลจาก : Marshable