สปอยล์ Game of Thrones Season 1-6

[สปอยล์หนักมาก] ย้อนความ Game of Thrones ทั้ง 6 ซีซัน เตรียมพร้อมรอดูซีซัน 7!

หากพูดถึงทีวีซีรี่ส์ยอดนิยมในยุคนี้แล้ว  เชื่อว่าชื่อของ Game of Thrones หรือในชื่อไทย “มหาศึกชิงบัลลังก์” ย่อมต้องติดโผซีรี่ส์ยอดนิยมเข้ามาด้วยอย่างแน่นอน  ซึ่งในปัจจุบันเนื้อเรื่องก็ดำเนินมาถึง Season ที่ 6 และพร้อมฉาย Season 7 ในวันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม นี้แล้ว! ดังนั้นเราจะขอ สปอยล์ Game of Thrones ทั้ง 6 Season กัน สำหรับใครที่ดูไปแล้วอาจจะมีลืมๆ หรือถ้าใครยังไม่เคยดู ก็จะได้รู้เรื่องแล้วเริ่มดูกันได้เลย

แถมครั้งนี้ในไทยพิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะว่า AIS จับมือ HBO ASIA ให้คนไทยได้ดูซีรีส์ดัง Game of Thrones ซีซั่น 7 พร้อมอเมริกา แถมยังมาพร้อมพากย์ไทย บนแอป AIS PLAY และ กล่อง AIS PLAYBOX

สปอยล์ Game of Thrones อ่านรวดเดียวรู้เรื่อง

สำหรับใครที่ยังไม่เคยดู  ก็จะขอแนะนำคร่าวๆ ว่า Game of Thrones เป็นซีรี่ส์แฟนตาซีที่ดัดแปลงมาจากนิยายชุด A Song of Ice And Fire ของ George R.R. Martin (ฉายาลุงอ้วนจอมโหด) และดัดแปลงเป็นทีวีซีรี่ส์โดย David Benioff และ D.B. Weiss โดยมีเนื้อเรื่องเซ็ตอยู่ในโลกแฟนตาซีนามว่า Westeros ที่หลังจากกษัตริย์ Robert Baratheon สิ้นพระชนม์ลง  ก็เกิดศึกชิงบัลลังก์ขึ้นโดยอาณาจักรน้อยใหญ่ในแผ่นดิน  ในขณะเดียวกัน  ตระกูล Targaryen ราชวงศ์เดิมที่เคยปกครองดินแดน Westeros ก็กำลังสร้างกองทัพเตรียมกลับมายึดบัลลังก์เหล็กคืนอีกครั้ง

และในฐานะที่ซีซัน 7 ที่คนทั่วโลกรอคอยอยู่จะเริ่มออกอากาศในวันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคมนี้  วันนี้ทาง TechOffside ของเราก็จะพากันไปย้อนความซีรี่ส์ทั้ง 6 ซีซันกันเพื่อฟื้นความจำก่อนเข้าซีซัน 7 ครับ!

บอกเลยว่างานนี้ สปอยล์ Game of Thrones หนักมาก!!

เรื่องย่อ ก่อน Game of Thrones

แรกเริ่มเดิมทีนั้นดินแดน Westeros แบ่งออกเป็นอาณาจักรย่อยๆ ด้วยกัน 7 อาณาจักร คือ

  • Kingdom of the North ปกครองโดยตระกูล Stark แห่ง Winterfell
  • Kingdom of the Mountain and the Vale ปกครองโดยตระกูล Arryn แห่ง Eyrie
  • Kingdom of the Isles and the Rivers ปกครองโดย Harren Hoare แห่ง Harrenhal
  • Kingdom of the Rock ปกครองโดยตระกูล Lannister แห่ง Casterly Rock.
  • Kingdom of the Stormlands ปกครองโดยตระกูล Durrandon แห่ง Storm’s End.
  • Kingdom of the Reach ปกครองโดยตระกูล Gardener แห่ง Highgarden.
  • Principality of Dorne ปกครองโดยตระกูล Martell แห่ง Sunspear.

และหลังเหตุการณ์ล่มสลายของ Valyria Freehold ณ ทางฝั่ง Essos ตระกูล Targaeryen ซึ่งเป็นชาว Valyria ตระกูลสุดท้ายที่ยังเหลือรอด  นำโดย Aegon Targaryen ที่หนึ่ง ก็ได้เปิดสงคราม War of Conquest รวบรวมเจ็ดอาณาจักรเข้าด้วยกันจนเป็นผลสำเร็จ (ทั้งนี้ยังเหลือ Dorne ที่ไม่สามารถเอาชนะได้  แต่ก็สงบศึกกัน) และนำดาบจากแต่ละอาณาจักรมาหลอมรวมกันด้วยไฟของมังกร  สร้างเป็นบัลลังก์เหล็ก Iron Throne ขึ้นมา ณ King’s Landing

ราชวงศ์ Targaryen ปกครองเจ็ดอาณาจักรมาราว 300 ปี  จนถึงราว 15 ปีก่อนเหตุการณ์ในซีรี่ส์  ในสมัยการปกครองของกษัตริย์ Aerys Targaryen ที่สอง  หรือฉายา “Mad King” ก็เกิดเหตุการณ์ที่นำไปสู่การล่มสลายของราชวงศ์ Targaryen ขึ้น  โดยเจ้าชาย Rhaegar Targaryen ราชโอรสคนโต  ได้ไปลักพาตัว Lyanna Stark น้องสาวของ Ned Stark และเป็นคนรักของ Robert Baratheon ซึ่ง Rickard Stark และลูกชายคนโดย Brandon Stark (พ่อและพี่ชายของ Ned) ก็ได้ไปเจรจากับกษัตริย์ Aerys เพื่อให้คืนตัว Lyanna กลับมา  แต่ Aerys กลับเห็นว่าทั้งสองมีแผนที่จะล้มบัลลังก์  และสั่งประหาร Rickard และ Brandon

การประหาร Rickard และ Brandon ก่อให้เกิดการปฏิวัติขึ้นนำโดย Robert Baratheon แห่ง Storm’s End ร่วมด้วย Ned Stark แห่ง Winterfell และ Jon Arryn แห่ง Vale of Arryn นำกองทัพเข้าโจมตี King’s Landing และล้มล้างราชวงศ์ Targaryen ลงได้สำเร็จ  หลังจากนั้น Robert Baratheon ก็ปราบดาภิเษกขึ้นเป็นกษัตริย์  โดยมี Jon Arryn รับตำแหน่ง Hand of the King

ทางด้านตระกูล Lannister ที่เดิมก็มีอำนาจอยู่ในเมืองหลวงอยู่แล้ว  เมื่อเห็นว่า Targaryen จะถูกล้มล้างแน่นอนแล้ว Jaime Lannister ซึ่งรับตำแหน่ง King’s Guard อยู่ในตอนนั้น  ก็ทรยศและสังหารกษัตริย์ Aerys ลง  ทำให้เขาได้ฉายา Kingslayer ทั้งนี้เขายังได้รับตำแหน่ง King’s Guard อยู่เช่นเดิมในสมัยของ Robert Baratheon

15 ปีต่อมา Jon Arryn เสียชีวิตลง  ทำให้ Robert Baratheon ต้องการให้เพื่อนเก่าอย่าง Ned Stark มารับตำแหน่ง Hand of the King แทน …

Season 1: A Game of Thrones

เนื้อเรื่องซีซันแรกนี้ถูกดัดแปลงมาจากนิยายเล่ม A Game of Thrones ซึ่งเป็นเล่นแรกในชุด A Song of Ice and Fire

หลังจากที่ Jon Arryn ผู้เป็น Hand of the King ได้เสียชีวิตลง Robert Baratheon กษัตริย์แห่งดินแดน Westeros ก็ได้ขึ้นเหนือมายัง Winterfell เพื่อพบกับ Ned Stark เพื่อนรักที่ร่วมกันโค่นล้มราชวงศ์ทรราช Targaryen ในอดีต  โดย Robert ต้องการให้ Ned นั้นมารับตำแหน่งเป็น Hand of the King คนต่อไป

แม้ว่าในตอนแรก Ned จะปฏิเสธตำแหน่งไป  แต่ในเวลาต่อมาเขาและ Catelyn Stark ผู้เป็นภรรยา  ก็ได้รับจดหมายจาก Lysa Arryn น้องสาวของ Catelyn ที่เล่าถึงข้อสงสัยต่อการเสียชีวิตของ Jon Arryn ผู้เป็นสามี  ซึ่ง Lysa เชื่อว่า Cersei Lannister ภรรยาของ Robert นั้นเองที่อยู่เบื้องหลังการเสียชีวิตของ Jon ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ Ned ตัดสินใจเดินทางลงใต้ไปยัง King’s Landing เพื่อรับตำแหน่ง Hand of the King และสืบหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการตายของ Jon Arryn ต่อไป

เวลาต่อมากษัตริย์ Robert Baratheon ได้เสียชีวิตลง  และรัชทายาท Joffrey Barathenon ก็เตรียมขึ้นครองราชย์แทน  แต่ Ned Stark กลับพบความลับอย่างหนึ่งเข้า  ซึ่งเป็นความลับที่ทำให้ Jon Arryn และตัวเขาต้องจบชีวิตลง

ในขณะเดียวกัน  ข้ามไปอีกฟากของ Narrow Sea ณ ดินแดนแห่ง Essos อันเป็นที่อยู่ของ Viserys และ Daenerys สองพี่น้องสายเลือดสุดท้ายแห่งตระกูล Targaryen ที่ถูกขับไล่ออกมาจากดินแดน Westeros หลังจากการโค่นล้มราชวงศ์ของ Robert, Ned, และ Jon ก็เตรียมวางแผนที่จะสะสมกำลังทหารและบุกกลับยึดบัลลังก์เหล็กแห่ง Westeros อีกครั้ง  โดน Viserys Targaryen ได้ขาย Daenerys น้องสาวของเขาให้แต่งงานกับ Khal Drogo แห่งชนเผ่านักรบ Dotraki เพื่อแลกกับกองทัพที่จะข้ามทะเลแคบเพื่อไปยึดบัลลังก์กลับคืนมา  และที่งานแต่งนี้เองที่ Daenerys ได้ของขวัญเป็นไข่มังกรสามใบ

อย่างไรก็ดี  ในเวลาต่อมา Viserys เสียชีวิตลง  และ Khal Drogo ก็พ่ายแพ้ในการดวลดาบและเสียชีวิตลง  ทำให้นักรบในเผ่าส่วนมากทอดทิ้ง Daenerys และติดตาม Khal คนใหม่ไป  แต่ในเหตุการณ์นี้เองที่ทำให้ Daenerys ค้นพบสายเลือดมังกร  และให้กำเนิดมังกรจากไข่ทั้งสามใบ  ซึ่งนับเป็นมังกรตัวแรกในรอบสามร้อยปี

ย้อนกลับมาที่ดินแดน Westeros ณ กำแพงทางตอนเหนือที่กั้นแผ่นดิน Westeros กับดินแดนคนเถื่อนออกจากกัน Jon Snow บุตรนอกสมรสของ Ned ได้เข้าร่วมกับ Night’s Watch ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่อุทิศตนให้กับการเฝ้ากำแพง

Season 2: A Clash of Kings

เนื้อเรื่องซีซันสองนี้จะมาจากนิยายเล่มสอง A Clash of Kings และบางส่วนจากเล่มสาม A Storm of Swords

การเสียชีวิตของ Robert Baratheon ทำให้เกิดศึกชิงบัลลังก์ขึ้นระหว่างพี่น้องตระกูล Baratheon เองที่อ้างสิทธิ์ครองบัลลังก์เหนือ Joffrey Baratheon ราชโอรสคนโต  พร้อมกันนี้ Balon Greyjoy แห่ง Iron Islands ก็ประกาศตัวแยกออกจากเจ็ดอาณาจักร  และการเสียชีวิตของ Ned Stark ก็ทำให้ชาวเหนือที่นำโดยตระกูล Stark แห่ง Winterfell ลุกฮือขึ้นมาด้วยเช่นกัน  และประทุขึ้นกลายเป็นสงครามห้ากษัตริย์ (War of the Five Kings)

กองทัพชาวเหนือนำโดยบุตรคนโต Robb Stark และตระกูลชาวเหนืออื่นๆ ประกาศสงครามต่อตระกูล Lannister และยกทัพลงมายัง King’s Landing ซึ่งกองทัพของ Robb ก็สามารถเอาชนะศัตรูมาได้เรื่อยๆ และสามารถจับกุมตัว Jaime Lannister พี่ชายฝาแฝดของ Cersei ได้ด้วย

ขณะเดียวกัน Robb ก็ส่ง Theon Greyjoy ให้ไปขอความร่วมมือจาก Balon Greyjoy แห่ง Iron Islands และให้ Cateryn ไปขอความร่วมมือจาก Rently Baratheon น้องชายคนสุดท้องของ Robert Baratheon ที่อ้างสิทธิ์ในการครองราชย์เหนือเจ็ดอาณาจักร  แทนที่ Joffrey Baratheon ซึ่งเป็นรัชทายาท

แต่ยังไม่ทันที่ Rently จะได้เข้าร่วมกับ Robb เขาก็ถูกสังหารโดยมนต์ดำของ Melisandre หรือ “Red Lady” หนึ่งในที่ปรึกษาของ Stannis Baratheon น้องชายคนกลางของ Robert ที่ตัวเขาเองก็อ้างสิทธิ์ในบัลลังก์เหล็กเช่นเดียวกัน  และหลังจากการเสียชีวิตของ Rently ก็ทำให้ทหารของเขาแปรพักต์ไปเข้าร่วมกับกองทัพของ Stannis ส่วน Cateryn นั้นหนีไปได้พร้อมกับ Brienne of Tarth ทหารองครักษ์หญิงของ Rently

ทางด้าน Theon Greyjoy นั้นเมื่อเห็นว่าตระกูล Stark กำลังวุ่นวายอยู่กับสงคราม  ก็ถือโอกาสทรยศและนำกำลังคนเข้ายึด Winterfell จากตระกูล Stark และทำให้ Bran และ Rickon Stark ต้องหนีออกจาก Winterfell จนทำให้ Robb ต้องส่งทหารจำนวนหนึ่งกลับมายึด Winterfell คืน

ในเวลาเดียวกัน Robb ก็พบว่า Cateryn แม่ของเขานั้นได้แอบปล่อยตัว Jaime Lannister กลับไปยัง King’s Landing เพื่อแลกกับ Sansa และ Arya ที่ไปอยู่ใน King’s Landing พร้อมกับ Ned Stark (ก่อนที่ Ned จะถูกประหารชีวิตในเวลาต่อมา)

ทางด้าน Arya Stark ที่หลังจากการเสียชีวิตของ Ned Stark ผู้เป็นบิดา  เธอก็ไปรับหน้าที่เป็นเด็กรับใช้ของ Tywin Lannister บิดาของ Cersei ซึ่งต่อมาเธอก็หนีออกมาได้จากการช่วยเหลือของ Jaqen H’ghar

หลังจากที่ Stannis ได้กำลังเสริมจากทหารของ Rently เขาก็เตรียมบุกเข้าโจมตี King’s Landing หากแต่กองทัพของเขาก็ต้องพ่ายแพ้เมื่อ Tyrion Lannister ได้ใช้อาวุธ Wildfire ในการทำลายกองเรือของเขา  และนำทหารเข้าตลบหลังกองทัพของ Stannis จนแตกพ่ายไปในที่สุด

ณ กำแพงทางตอนเหนือของ Westeros กลุ่ม Night’s Watch ได้ออกสำรวจไปทางเหนือของกำแพง  เพื่อสืบหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องที่คนเถื่อนกำลังรวมตัวกันในตอนเหนือของกำแพงก่อนจะถูกจับโดยกลุ่มคนเถื่อนของ Mance Rayder ทางด้าน Sam Tarly ที่ออกลาดตระเวณอยู่นั้น  ก็ได้ยินเสียงแตรดังขึ้นสามครั้ง  ซึ่งหมายถึงการมาของ White Walker

Season 3: A Storm of Swords

เนื้อเรื่องซีซันสามจะอยู่ที่ประมาณ 2 ใน 3 ส่วนของนิยายเล่มสาม A Storm of Swords

หลังจากที่กองทัพของ Stannis พ่ายแพ้อย่างยับเยินที่อ่าว Blackwater ทำให้ตระกูล Lannister มีอำนาจมากขึ้นไปอีก  ส่วนทางกองทัพของ Robb นั้นก็เริ่มพ่ายแพ้  และทหารเริ่มหมดความเชื่อมั่นในตัวของ Robb อีกทั้งยังถูกตัดมิตรจากลอร์ด Walder Frey หลังจากที่ Robb ผิดสัญญาไม่ยอมแต่งงานกับลูกสาวของ Walder และไปแต่งงานกับ Talisa Maegyr แทน

ส่วนทาง Bran และ Rickon หลังจากที่หนีออกมาจาก Winterfell ได้  ก็พยายามหลบหนีขึ้นเหนือไปยังกำแพงเพื่อขอความช่วยเหลือจาก Jon Snow ส่วน Arya ก็ยังหลบหนีอยู่ใน Riverland เพื่อไปรวมกลุ่มกับแม่และพี่ชาย  แต่ก็ถูกจับโดย Sandor Clegane ที่หลบหนีมาจากการยุทธการที่อ่าว Blackwater เสียก่อน  และ Sansa Stark ที่ยังคงติดอยู่ใน King’s Landing นั้นก็ได้รับการช่วยเหลือจาก Petyr Baelish หรือฉายา Littlefinger พาหลบหนีไปอาศัยอยู่ใน Vale of Arryn

ทางด้าน Theon Greyjoy นั้น  หลังจากที่ Winterfell ถูกยึดคืนไปได้  เขาก็ถูกทุบจนหมดสติไป  ก่อนที่จฟื้นขึ้นมาอีกทีในคุกแห่งหนึ่ง  และถูกทรมานโดยไม่ทราบสาเหตุจาก Ramsay Snow ลูกนอกสมรสของลอร์ด Roose Bolton (Ramsay ได้นามสกุล Bolton ต่อมาในภายหลัง)

เวลาผ่านไป  กองทัพของ Robb Stark เริ่มระส่ำระสายขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ Robb ตัดสินใจที่จะกลับไปผูกมิตรกับ Walder Frey แห่ง Riverrun อีกครั้งด้วยการให้ Edmure Tully ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าของ Robb ไปแต่งงานกับลูกสาวของ Walder Frey แทน  ซึ่งแม้ Walder Frey จะตกลงในตอนแรก  แต่จริงๆ แล้วข้อตกลงกดังกล่าวยิ่งทำให้ Walder Frey ที่ไม่พอใจ Robb อยู่แล้ว  ยิ่งไม่พอใจหนักขึ้นไปอีก  จึงแอบไปร่วมมือกับตระกูล Lannister เพื่อลอบสังหาร Robb, Catelyn, และกองทัพของ Robb ทั้งหมดในคืนแต่งงาน  ส่วน Edmure Tully ก็ถูกจับเป็นตัวประกันเอาไว้

ภารกิจในการสร้างกองทัพของ Daenerys Targaryen ยังคงดำเนินต่อไป  โดย Daenerys พยายามจะซื้อทหารทาส Unsullied จากเมือง Astapor โดยแลกกับมังกรตัวหนึ่ง  แต่หลังจากที่ Daenerys เห็นการปฏิบัติของนายทาสต่อทหาร Unsullied แล้ว  ก็ตัดสินใจที่จะปลดแอกทหาร Unsullied แทน  ซึ่งทหาร Unsullied ที่ได้รับการปลดแอกแล้ว  ก็ตัดสินใจเข้ารับใช้ Daenerys ต่อไป

ทางด้าน Jon Snow นั้นหลังจากที่กลุ่มของเขาถูกจับโดยคนเถื่อนเขาก็เข้าร่วมกับกลุ่มคนเถื่อนโดยมีเป้าหมายที่จะสืบแผนการของ Mance Rayder

Season 4: A Feast for Crows

เนื้อเรื่องซีซันสี่จะเป็นส่วนที่เหลือของ A Storm of Swords และเนื้อเรื่องบางส่วนจากเล่มสี่ A Feast for Crows และเล่มห้า A Dance with Dragons

หลังจากที่กองทัพของ Robb ถูกลอบทำลายลงในคืนแต่งงานของ Edmure จากการทรยศของตระกูล Frey และ Bolton ทาง Tywin Lannister ก็ได้มอบดินแดนตอนเหนือให้กับตระกูล Bolton ดูแล  และสถาปนา Roose Bolton เป็น Warden of the North และ Ramsay Snow ก็ได้ครอบครอง Winterfell ส่วนตระกูล Frey ก็ได้ดินแดน Riverrun ทั้งหมด  แม้ว่าตัวปราสาทจะยังอยู่ในการครอบครองของ Brynden Tully ก็ตาม

ในตอนนี้ถือได้ว่าตระกูล Lannister ได้ครอบครองดินแดนเกือบทั้งหมดของเจ็ดอาณาจักร  จะเหลือก็เพียง Vale of Arryn ที่ยังคงวางตัวเป็นกลาง  และ Dorne ที่ไม่ได้ถูกรวมอยู่ในเจ็ดอาณาจักรตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว  ทั้งนี้ตระกูล Martell แห่ง Dorne ก็ไม่ค่อยถูกกับตระกูล Lannister เท่าไหร่นัก

ทางด้านตระกูล Tyrell หลังจากที่ Rently ถูกสังหารไป  ก็มาเข้าร่วมกับตระกูล Lannister โดยจะให้ Margaery Tyrell แต่งงานกับ Joffrey Baratheon ซึ่งในงานแต่งงานของ Joffrey และ Margaery นั้น Prince Oberyn จาก Dorne ก็ได้มาร่วมงานด้วย

แต่แล้วก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น  เมื่อ Joffrey ถูกวางยาพิษจนเสียชีวิตที่งานแต่งงานนั้น  โดยเบื้องหลังผู้วางยาพิษก็คืนตระกูล Tyrell นั่นเอง  แต่ทาง Cersei นั้นกล่าวว่า Tyrion ซึ่งเป็นน้องชายของตนนั้นเป็นผู้วางยาพิษ  และจับกุมตัว Tyrion ในที่สุด  ซึ่งทาง Tyrion เองจึงขอสิทธิ์ใช้การตัดสินโดยการต่อสู้โดยได้ Prince Oberyn มาเป็นผู้สู้แทน  ส่วนทาง Cersei นั้นเลือก Gregor Clegane หรือ The Moutain มาเป็นผู้ต่อสู้  และผลออกมาคือ Gregor เป็นผู้ชนะ  ทำให้ Tyrion ถูกตัดสินประหารชีวิตในที่สุด

หากแต่คืนก่อนที่ Tyrion จะถูกประหารนั้น Jaime Lannister ผู้เป็นพี่ชายก็ได้มาช่วยปล่อย Tyrion ออกจากห้องขัง  และบอก Tyrion ให้ไปหา Varys เพื่อช่วยพา Tyrion หลบหนีไปยัง Essos ซึ่งระหว่างหลบหนีนั้น Tyrion ก็พบว่า Shae โสเภณีที่ Tyrion ตกหลุมรักนั้นไปนอนกับ Tywin ซึ่งเป็นพ่อของเขาเอง  ด้วยความโกรธทำให้ Tyrion ปลิดชีพ Shae และ Tywin ไปพร้อมกัน

หลังจากที่ Jon ได้เข้าร่วมกับกลุ่มคนเถื่อนมาสักพักหนึ่ง  ก็พบว่าคนเถื่อนมีแผนที่จะโจมตีกำแพง  ดังนั้นเขาเองจึงพยายามเตือนให้หัวหน้าหน่วย Night’s Watch ทราบ  และช่วยให้สามารถป้องกันกำแพงจากการโจมตีของคนเถื่อนได้ในที่สุด  ซึ่งจากการโจมตีนี้ทำให้ Ygritte คนรักชาวคนเถื่อนของเขาต้องเสียชีวิตไป  หลังจากปกป้องกำแพงได้ Jon จึงออกตามหา Mance Rayder หวังสังหารลง  แต่ในที่สุดแล้ว Jon พ่ายแพ้อีกครั้ง  ก่อนที่กองกำลังของ Stannis Baratheon จะโผล่ออกมาช่วยเหลือเอาไว้ได้

ทาง Stannis นั้นก่อนหน้านี้เขาและที่ปรึกษา Ser Davos Seaworth ได้ข้ามทะเลไปยัง Iron Bank แห่งดินแดน Essos เพื่อให้มาสนับสนุนทางการเงินกับกองทัพของเขาแทนกองทัพของ Lannister

และในส่วนของ Daenerys Targaryen นั้น  หลังจากที่ได้กองทหาร Unsullied เข้าร่วม  เธอก็มุ่งหน้าไปยัง Meereen เพื่อปลดแอกทาสจากนายทาสอีกครั้ง  และ Daenerys ก็ตัดสินใจที่จะอยู่ที่ Meereen สักพักหนึ่งเพื่อศึกษาศาสตร์ด้านการปกครอง  ซึ่งในตอนนี้เองที่ Daenerys พบว่า Drogon หนึ่งในมังกรสามตัวของเธอเริ่มทำร้ายมนุษย์  ทำให้เธอตัดสินใจขังมังกรอีกสองตัวเอาไว้ใต้มหาพีรามิด  ในขณะที่ Drogon นั้นก็ยังลอยนวลอยู่ข้างนอก

Season 5: A Dance with Dragons

เนื้อเรื่องซีซันห้านี้จะเป็นการรวมกันระหว่าง A Feast for Crows และ A Dance with Dragons ผสมกับบางส่วนจากเล่มหก The Wind of Winter และเนื้อหาเพิ่มเติมบางส่วน

การปลดแอกทาสของ Daenerys ส่งผลให้บรรดานายทาสเก่าไม่พอใจอย่างมากและเริ่มการต่อต้านแบบลับๆ ขึ้นภายใต้ชื่อกลุ่ม Sons of Harpy ซึ่งตอนแรกกลุ่ม Sons of Harpy ได้ยืนข้อตกลงกับ Daenerys เพื่อขอเปิดสนามประลองอีกครั้ง   และที่งานประลองนั่นเอง  กลุ่ม Sons of Harpy ได้วางแผนที่จะสังหาร Daenerys ลง  แต่ในขณะที่ Daenerys กำลังจะจนมุม  มังกร Drogon ที่เคยบินหายไปก็กลับมาช่วยพา Daenerys หลบหนีออกไปจากสนามประลอง

กลับมาที่กำแพง Jon Snow ได้ขึ้นมาเป็น Lord Commander ของ Night’s Watch พร้อมทั้งผูกมิตรและช่วยเหลือคนเถื่อนให้เข้ามาหลบภัยหลังกำแพง  ซึ่งการตัดสินใจนี้ทำให้กลุ่ม Night’s Watch ไม่พอใจในตัว Jon Snow อย่างรุนแรง  จนนำมาสู่การปฏิวัติภายในกลุ่ม Night’s Watch ซึ่ง Jon Snow ถูกรุมสังหารและเสียชีวิตลง

Sansa Stark ที่อาศัยอยู่ที่ Vale of Arryn ภายใต้การดูแลของ Petyr Baelish นั้น  ก็ตัดสินใจแต่งงานกับ Ramsey เพื่อหวังผูกมิตรระหว่าง Vale of Arryn และตระกูล Bolton ซึ่ง Sansa ก็ถูก Ramsay ข่มขืนและทารุณอย่างหนัก  ซึ่งต่อมา Theon Greyjoy ที่ถูก Ramsay ทรมานจนเสียสติ  ก็ช่วยพา Sansa หนีออกจาก Winterfell พร้อมทั้งบอกความจริงว่า Bran และ Rickon ยังไม่ตาย

ทางด้านกองทัพของ Stannis ที่เตรียมบุกเข้าโจมตี Winterfell แต่ยังคงติดหิมะอยู่ Melisadre ก็แนะนำให้ Stannis บูชายัญ Shireen บุตรีของเขาเองเพื่อให้กองทัพได้รับชัยชนะ  และ Stannis ก็ยอมทำตาม  และจากการที่ Stannis บูชายัญลูกสาวตัวเองตามคำแนะนำของแม่มด  ทำให้ทหารกว่าครึ่งกองทัพหลบหนีออกไป  อย่างไรก็ดี Stannis ยังคงเคลื่อนทัพสู่ Winterfell แต่ด้วยสภาพกองทัพที่ไม่พร้อมรบ  ทำให้กองทัพของ Stannis ถูกตีแตกโดยง่ายด้วยฝีมือของ Ramsay ส่วน Stannis ที่บาดเจ็ดเจียนตายอยู่นั้น  ก็ถูกสังหารลงด้วยมือของ Brienne of Tarth เพื่อเป็นการล้างแค้นให้กับ Rently Baratheon

ที่ King’s Landing หลังงานแต่งงานของ Tommen Baratheon (น้องชายของ Joffrey) และ Margaery Tyrell ตระกูล Tyrell ก็มีบทบาทมากขึ้นและเริ่มแสดงตนเป็นปรปักษ์กับกับตระกูล Lannister ที่ในตอนนี้เป็น Cersei เองที่ขึ้นมาเป็นหัวของตระกูล  รวมถึงยังเป็นผู้สำเร็จราชการแทน Tommen อีกด้วย ซึ่ง Cersei ได้วางแผนฟื้นฟูกองกำลังศาสนา Faith Millitia เพื่อให้กองกำลังดังกล่าวช่วยจัดการ Margaery และ Loras ผู้เป็นน้องชายให้  แต่ในที่สุดแล้วกลับเป็น Cersei เองที่ไม่สามารถควบคุม Faith Millitia ได้  และถูกจับไปไต่สวนเสียเอง

ส่วนทาง Arya Stark นั้นหลังจากสังหาร Sandor Clegane และหนีรอดออกมาได้  ก็มุ่งหน้าไปสู่ดินแดน Essos และเข้าร่วมกับกลุ่ม Faceless Men จากความช่วยเหลือของ Jaqen H’ghar ที่เคยช่วยเธอให้หนีจาก Tywin มาได้  เธอทิ้งชื่อ Arya พร้อมรับชื่อใหม่ Mercy แทนชื่อเดิม  โดยระหว่างการฝึกเธอถูกทำให้ตาบอดลง

Season 6: The Wind of Winter

เนื้อเรื่องซีซัน 6 นั้นจะเริ่มมีส่วนที่เป็นเนื้อหาเพิ่มเติมเฉพาะในซีรี่ส์มากขึ้น  ร่วมกับโครงเรื่องหลักจากนิยายเล่มที่หก The Wind of Winter ซึ่งในปัจจุบันก็ยังไม่ได้ออกวางจำหน่าย  ทำให้ซีซัน 6 นี้ถือได้ว่าเนื้อเรื่องฉีกออกและไปไกลกว่านิยายอย่างเป็นทางการ

Sansa Stark ที่หลบหนีออกจาก Winterfell ด้วยความช่วยเหลือของ Theon ได้นั้น  ก็ได้มุ่งหน้าไปยังกำแพงเพื่อสมทบกับ Jon Snow และ Thenon Greyjoy ก็เดินทางกลับไปยัง Iron Islands ส่วนทางด้านตระกูล Bolton นั้น Walda Bolton ได้ให้กำเนิดลูกชายที่เป็นสายเลือดตระกูล Bolton ออกมา  ทำให้ Ramsay ที่เป็นลูกนอกสมรสนั้นตัดสินใจสังหาร Roose ผู้เป็นบิดาและ Walda ลง

หลังจากที่ Melisandre หลบหนีออกมาจากกองทัพของ Stannis เธอก็กลับมายังกำแพง  และช่วยชุบชีวิต Jon Snow กลับขึ้นมา  หลังจากนั้น Jon Snow และ Sansa Stark ก็รวบรวมกำลังชาวเหนือ  คนเถื่อน  และอัศวินแห่ง Vale ขับไล่กองกำลังของตระกูล Bolton ออกมา Wintelfell ได้สำเร็จ  และ Jon Snow ก็ถูกสถาปนาขึ้นเป็น King in the North

ที่ King’s Landing หลังจากที่ Cersei ถูกลงโทษโดยกลุ่ม High Sparrow (ซึ่งเป็นกลุ่มศาสนาที่ควบคุม Faith Millitia อีกที) และกลุ่ม High Sparrow นี้เองก็ได้ไปผูกมิตรกับ Tommen และ Margaery จนเป็นใหญ่เกินกว่าที่จะควบคุม Cersei จึงตัดสินใจใช้ Wildfire ในการสังหารกลุ่ม High Sparrow รวมถึงตระกูล Tyrell ลงไปพร้อมกัน  ทางด้าน Tommen เองหลังทราบเหตุดังกล่าวก็เสียใจและฆ่าตัวตายลงไป  ทำให้ Cersei ขึ้นครองบัลลังก์เหล็กเป็นราชินีแห่งเจ็ดอาณาจักรโดยสมบูรณ์

ย้อนกลับมาทางฝั่ง Dorne นั้น  หลังจากที่ Prince Oberyn ถูกสังหารในการประลอง Ellaria Sand ซึ่งเป็นรักของ Oberyn ก็ต้องการประกาศสงครามกับตระกูล Lannister แต่ถูกห้ามไว้โดย Doran Martell ผู้เป็นพี่ชายของ Oberyn เอง  ทำให้ในภายหลัง Ellaria Sand และกลุ่ม Sand Snakes ก็ร่วมมือกันสังหาร Doran และยึดบัลลังก์ Dorne พร้อมทั้งหันไปให้ความร่วมมือกับ Daenerys Targaryen ในการบุกโจมตีเจ็ดอาณาจักรที่ในตอนอยู่อยู่ภายใต้การปกครองของ Cersei Lannister

Arya Stark หรือในตอนนี้คือ Mercy ยังคงฝึกฝนอยู่กับกลุ่ม Faceless Men โดยภายหลังจากที่เธอได้รับการมองเห็นกลับคืนมาแล้ว  เธอก็ตัดสินใจไม่รับภารกิจสังหารที่กลุ่ม Faceless Men มอบให้และหนีกลับสู่ Westeros

ในเขต Riverrun นั้น Jaime Lannister ได้พากองทัพไปปิดล้อมปราสาทที่ตกอยู่ภายใต้การครองครอบของ Brynden Tully และสามารถยึดปราสาทกลับมาให้กับ Walder Frey ได้สำเร็จ  และในคืนที่ Walder Frey กำลังเฉลิมฉลองชัยชนะนั่นเอง  เขาก็ถูกสังหารโดย Arya Stark

ทางฝั่ง Essos นั้น  หลังจากที่ Daenerys กลับมายัง Meereen ได้สำเร็จ  เธอก็ปลดปล่อยมังกรออกจากที่คุมขัง  และใช้มังกรในการทำลายกองทัพของเหล่านายทาสที่หมายจะยึด Meereen คืนจาก Daenerys และหลังจากนั้น Theon และ Yara Greyjoy ก็เข้ามาเข้าร่วมกับกองทัพของ Daenerys ในการบุกดินแดนเจ็ดอาณาจักร

สรุปสถานการณ์หลังซีซัน 6

หลังจากที่เกิดสงครามและการเมืองที่ยืดเยื้อมาอย่างยาวนาน  ทำให้ราชสำนักของเจ็ดอาณาจักรที่ตอนนี้อยู่ภายใต้การปกครองของ Cersei Lannister เกิดความระส่ำระสายอย่างหนัก  เหมืองทองคำของตระกูล Lannister เองก็ไม่สามารถขุดทองออกมาได้อย่างเพียงพอ  ซ้ำเหตุสงครามที่ผ่านมาทำให้เจ็ดอาณาจักรก่อหนี้จำนวนมหาศาลต่อ Iron Bank และเริ่มเข้าสู่สภาวะถังแตก

ทางด้านชาวเหนือเอง  หลังจากที่กองทัพของ Robb Stark ถูกทำลายลงไปเมื่อหลายปีก่อน  ในตอนนี้ชาวเหนือเริ่มฟื้นฟูกองทัพได้อีกครั้งภายใต้การนำของ Jon Snow

และในส่วนของ Daenerys หลังจากที่เธอสร้างกองทัพอยู่หลายปี  ทำให้ตอนนี้เธอมีทั้งกองทัพม้าของชาว Dotraki กองทัพทหาร Unsullied กองเรือจาก Iron Islands กองทัพจาก Dorne และมังกรอีกสามตัว  เตรียมพร้อมในการบุกกลับไปยังดินแดน Westeros เพื่อทวงบัลลังก์เหล็กกลับมาอีกครั้ง

แต่ในระหว่างที่ดินแดน Westeros กำลังจะประสบกับมหาสงครามชิงบัลลังก์ครั้งใหม่นี่เอง  กองทัพ White Walker ภูติน้ำแข็งในตำนานที่ตื่นขึ้นมาจากการหลับไหล  ก็เตรียมบุกลงมาใต้กำแพง  และพาดินแดน Westeros เข้าสู่เหมันตราตรีที่ยาวนานอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก Game of Thrones Wiki

AIS HBO Game of Thrones

AIS จับมือ HBO ASIA ให้คนไทยได้ดูซีรีส์ดัง Game of Thrones ซีซั่น 7 พร้อมอเมริกา ที่มาพร้อมพากย์ไทย บนแอป AIS PLAY และ กล่อง AIS PLAYBOX เท่านั้น!

AIS จับมือ HBO ASIA เปิดฉายซีรีส์ดัง ที่ทั่วโลกต่างรอคอย กับ “Game of Thrones ซีซั่น 7” ที่ได้ชื่อว่าเป็นซีรีส์ที่ดีที่สุดเท่าที่มนุษย์จะสร้างได้!! ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ เริ่ม Ep. 1 วันนี้ (17 ก.ค. 60) เวลา 8.00 น. (เวลาไทย) ทางช่อง HBO HD บน 2 ช่องทาง คือ บนมือถือผ่านแอป AIS PLAY กับแพ็กเกจ Premier Full HD และบนทีวีผ่านกล่อง AIS PLAYBOX กับแพ็กเกจ Platinum Full HD มีให้เลือกทั้งซับไทย และพากย์ไทย และสามารถชมย้อนหลังได้ที่เมนู HBO GO เวลาเที่ยงของทุกวันจันทร์ รวมถึงสามารถชมย้อนหลัง ตั้งแต่ซีซั่น 1-6 ได้แล้ววันนี้ที่เมนู HBO GO ได้เช่นกัน

พร้อมต้อนรับการเยือนของซีซั่น 7 เอไอเอสมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าดูฟรี! 1 เดือน สาหรับลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ ทั้งแพ็กเกจ Premier Full HD และ Platinum Full HD

  • โดยลูกค้าปัจจุบันได้รับสิทธิ์ดูฟรี ในรอบบิลเดือนกรกฏาคม โดยอัตโนมัติทันที
  • ส่วนลูกค้าใหม่ ที่สมัครแพ็กเกจตั้งแต่วันนี้ –31 ก.ค. 60 จะได้รับสิทธิ์ดูฟรี 1 เดือนเช่นกัน

พิเศษ! ครั้งแรกของการพากย์ไทย ซีรีส์ Game of Thrones โดย ดารานักแสดงชั้นนาของไทย ที่มามอบความสนุกให้แฟนๆ ได้เข้าถึงซีรีส์ระดับโลกได้อย่างเต็มอรรถรสมากขึ้น อาทิ

  • มาริโอ้ เมาเร่อ ให้เสียง จอน สโนว์
  • บี น้าทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ ให้เสียง เดเนอริส ทาร์แกเรียน
  • ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย ให้เสียง เซอร์ซี่ แลนนิสเตอร์
  • แบงค์ ปรีติ บารมีอนันต์ ให้เสียง ทีเรียน แลนนิสเตอร์
  • เพลง ชนม์ทิดา อัศวเหม ให้เสียง ซันซ่า สตาร์ค
  • พลอยชมพู ญานนีน ไวเกล ให้เสียง อาย่า สตาร์ค

ข้อมูลแพ็กเกจสำหรับลูกค้ามือถือเอไอเอส ทั้งรายเดือน และเติมเงิน

  • Premier Full HD Package ฟรี 1 เดือนแรก หลังจากนั้นราคาพิเศษ! เพียง 299 บาท/เดือน นาน 1 ปี (จากราคาปกติ 399 บาท/เดือน) เพียงสมัครตั้งแต่วันนี้ –31 กรกฏาคม 60 ได้รับชม 20 ช่องดัง กับทีวี ภาพยนตร์ ซีรีส์ การ์ตูน กีฬา และข่าว จากช่องดังระดับโลก เช่น HBO, Warner TV, FOX, FIGHT SPORTS, HLN และอีกมากมาย พร้อมเลือกดูหนังดีซีรีส์ดังย้อนหลังได้ไม่อั้นกับ HBO GO
  • ลูกค้าเอไอเอส สมัครใช้บริการกด *678# โทรออก หรือเพิ่มเติมที่ www.ais.co.th/playapp

แพ็กเกจเสริมสาหรับลูกค้าเน็ตบ้าน เอไอเอส ไฟเบอร์ที่มีกล่อง AIS PLAYBOX

  • Platinum Full HD Package ราคาพิเศษ! เพียง 899 บาท/เดือน เต็มอิ่มครบทุกความบันเทิง จุใจกว่า 33 ช่อง กับทีวี ภาพยนตร์ ซีรีส์ การ์ตูน กีฬา และข่าว จากช่องดังระดับโลก เช่น HBO, FOX, Warner, tvN, Nick jr., Fight Sports และอีกมากมาย พร้อมเลือกดูหนังดีซีรีส์ดังย้อนหลังได้ไม่อั้นกับ HBO GO
  • สำหรับลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์ สมัครใช้บริการโทร 1185 หรือเพิ่มเติมที่ www.ais.co.th/fibre