ภาพหลุด Samsung Galaxy Note 8 Olixar case leak

กล้องคู่ Dual Camera ของ Galaxy Note 8 จะสามารถซูมได้ชัดถึง 3 เท่า!

Samsung Galaxy Note 8 ใกล้ถึงเวลาจะเปิดตัวเข้ามาทุกที ล่าสุดนักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Ming-Chi Kuo ได้พูดถึงความสามารถของกล้องคู่ Dual Camera ใน Galaxy Note 8 นั้น จะมีประสิทธิภาพในการซูมภาพและมีความคมชัดได้ถึง 3 เท่า

Dual Camera ใน Galaxy Note 8 จะเป็นแบบ Wide-angle + Telephoto

การคาดการณ์นี้ระบุว่า ระบบกล้องคู่ใน Note 8 จะเป็นกล้องที่สร้างโดยทาง Samsung เอง แบ่งออกเป็นกล้องแบบมุมมองกว้าง (wide-angle) ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล กับ กล้องแบบมุมแคบ (telephoto) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ซึ่งกล้องทั้ง 2 ตัวนี้จะมีระบบกันสั่นไหวของภาพแบบ OIS (optical image stabilization)

จากสเปคที่คาดเอาไว้นี้ เชื่อว่า กล้องของ Galaxy Note 8 จะทำการจำลองการซูมภาพในระดับ 3x ให้คมชัดได้โดยไม่เสียรายละเอียดของภาพ ซึ่งถ้าเทียบกับคู่แข่งอย่าง iPhone 7 Plus ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ที่เป็นกล้องแบบคู่เช่นกัน สามารถซูมได้คมชัดที่ระดับ 2x เท่านั้น

การเปิดตัว Samsung Galaxy Note 8 จะมีขึ้นในงาน Galaxy Unpacked 2017 ในวันที่ 23 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ที่มหานครนิวยอร์ก

ภาพหลุด Samsung Galaxy Note 8 Olixar case leak

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

ระบบกล้องคู่ที่ใช้เป็น Wide-angle + Telephoto จะเน้นเความสามารถในเรื่องการซูมภาพได้คมชัด ก่อนหน้านี้ใน iPhone 7 Plus ทำได้ที่ 2x (รวมซูมสูงสุดได้ 10x) ส่วน OPPO เคยเผยเทคโนโลยีของตัวเอง บอกว่าจะซูมได้ชัดถึง 5x ก็ต้องรอดูของจริงกันว่า Galaxy Note 8 จะมีทีเด็ดเรื่องกล้องขนาดไหน เพราะที่ผ่านมาในซีรี่ย์ Galaxy นั้น กล้องของ Samsung สามารถถ่ายภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพดีเยี่ยม ทั้งเรื่องความคมชัด สีสัน และการถ่ายในที่มืดได้เป็นอย่างดี

5x Dual Camera Zoom OPPO R11

เทคโนโลยีกล้องแบบเลนส์คู่ของทาง OPPO ที่บอกว่าสามารถซูมได้คมชัดถึงระดับ 5x

ข้อมูลจาก : GSM Arena