รายการทีวีออนไลน์ของเฟซบุ๊คใกล้เสร็จแล้ว อาจเริ่มเผยแพร่กลางสิงหาคมนี้

ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานว่าเฟซบุ๊คที่กำลังผลักดันตนเองขึ้นเป็นแพลตฟอร์มวิดีโออย่างเต็มที่นั้น  กำลังมีแผนที่จะสร้างรายการทีวีออนไลน์ของตัวเองเพื่อออกอากาศผ่านเฟซบุ๊ค

หลังจากข่าวเงียบไปสักพัก  ตอนนี้ก็เริ่มมีข่าวคราวเกี่ยวกับแผนดังกล่าวออกมาอีกแล้ว  โดยรายงานจากบลูมเบิร์กระบุว่าส่วนรายการทีวีออนไลน์ของเฟซบุ๊คนั้นใกล้เสร็จเรียบร้อยเต็มที  และอาจจะสามารถเริ่มใช้งานได้ในช่วงกลางเดือนเมษายนนี้  นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่าทางเฟซบุ๊คนั้นเริ่มที่จะให้พาร์ทเนอร์ส่งเนื้อหาตอนแรกเข้ามากันบ้างแล้ว

แม้ว่าปัจจุบันเฟซบุ๊คจะยังไม่ได้ยืนยันโครงการดังกล่าวอย่างเป็นทางการ  แต่ที่ผ่านมาเฟซบุ๊คก็ไม่ได้ปฏิเสธเช่นกัน  โดยก่อนหน้านี้เฟซบุ๊คได้จ้างบุคลากรด้านรายการทีวีเข้ามาร่วมงานด้วยหลายคน  ไม่ว่าจะเป็น Ricky Van Veen ผู้ก่อตั้งรายการ CollegeHumor หรือ Mina Lefevre ผู้บริหารของ MTV ที่อยู่เบื้องหลังซีรี่ส์ Teen Wolf และ Scream

ที่ผ่านมามีรายงานว่าเฟซบุ๊คได้ร่วมมือกับผู้ผลิตหลายรายเพื่อผลิตรายการป้อนเข้าสู่แพลตฟอร์มของเฟซบุ๊ค  ทั้งนี้รายการที่ผลิตขึ้นมาจะเป็นรายการที่ทุนต่ำเป็นหลัก  และจะมีรายการระดับพรีเมียมบางรายการ  ที่จะออกมาในระดับรายการทีวีทั่วไป  ซึ่งจากรายงานระบุว่าเฟซบุ๊คต้องการแข่งขันกับยูทูบเป็นหลัก  และไม่ได้มีแผนที่จะแข่งขันกับผู้ให้บริการเฉพาะทางอย่างเน็ตฟลิกซ์แต่อย่างใด

อ้างอิง – Engadget