Facebook ปรับปรุง Page ให้ Brand หรือสื่อสามารถสร้างกลุ่มอย่างเป็นทางการด้วยตัวเอง

Facebook เพิ่มคุณสมบัติผู้ดูแลระบบ Pages ของแบรนด์หรือว่าบริษัท ให้สามารถสร้างกลุ่มของตัวเองได้ซึ่งทำให้แบรนด์และ บริษัท
สื่อมีวิธีใหม่ในการเพิ่มการมีส่วนร่วมกับกลุ่มผู้ใช้โดยเฉพาะ

Facebook ประกาศในวันนี้ว่าได้ทำการทดสอบในตลาดบางแห่งเป็นเวลาหลายเดือน
ซึ่งผู้จัดการผลิตภัณฑ์ Facebook Linda Xiong กล่าวว่าคุณสมบัตินี้จะช่วยให้แบรนด์สร้างหน้าเว็บของตนเองโดยไม่ต้องพึ่งพาผู้ดูแลระบบในการตั้งค่ากลุ่มจากบัญชีส่วนบุคคลของตนเอง นี่อาจเป็นข่าวดีสำหรับผู้บริหารสื่อสังคมออนไลน์ที่ ต้องการมีความเป็นส่วนตัวและแยกออกจากกันมากขึ้น
และยังทำให้องค์กรมีโอกาสที่จะสร้างกลุ่ม “อย่างเป็นทางการ” ซึ่งกลุ่มบุคคลที่สาม หริอแฟนคลับที่ไม่ต้องการ
หรือจะไม่สามารถสร้างกลุ่มอย่างเป็นทางการได้

ตามข้อมูลจาก Xiong การปรับปรุงครั้งนี้เป็น “การสนับสนุนหรือการขยายภารกิจของเราเพื่อทำให้คนบนโลกใกล้ชิดกันมากขึ้น”

“คุณสามารถจินตนาการได้ว่ามีกลุ่มแฟนๆ ผลิตภัณฑ์มากมายเกินไปมาแล้วหรือยัง” Xiong กล่าวกับ Adweek “ดังนั้นแทนที่จะต้องมีสายด่วนที่สนับสนุนโดยบริษัทเท่านั้น คุณสามารถแนะนำการสนับสนุนแบบ peer-to-peer หรือคุณสามารถมีกลุ่มอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับเรื่องราวการแบ่งปันเรื่องราวที่เกี่ยวข้องไปยังผู้ที่กำลังคิดถึงการซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ ”

ในโพสต์ Facebook หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ Chris Cox อธิบายว่ากลุ่มสำหรับ Pages มีความเกี่ยวข้องกับผู้เผยแพร่โฆษณาอย่างไร เขาให้ตัวอย่างของเดอะวอชิงตันโพสต์ซึ่งเจ้าหน้าที่สองคนเริ่มต้นกลุ่มที่เรียกว่า PostThis เพื่อให้ผู้สื่อข่าวพูดคุยโดยตรงกับแฟน ๆ ของโพสต์เกี่ยวกับเรื่องราวที่เล่ากัน เขาอธิบายว่าเป็น “ฉบับดิจิทัลของจดหมายถึงบรรณาธิการ แต่ด้วยการอภิปรายกันในเวลาจริงอย่างต่อเนื่อง”

การปรับปรุงช่วยให้บริษัทก้าวไปข้างหน้าด้วยการให้ความสำคัญกับกลุ่มต่างๆมากขึ้นซึ่ง CEO Mark Zuckerberg กล่าวนี่เป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ในการสร้างชุมชนออนไลน์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาในงาน Summit ชุมชน Summit ของเมืองชิคาโก บริษัท ได้เปิดตัวเครื่องมือใหม่ ๆ สำหรับ Groups รวมถึงวิธีที่จะช่วยผู้ดูแลระบบและผู้ดูแลจัดการสมาชิกของพวกเขาในขณะที่ยังวิเคราะห์สถิติแบบเรียลไทม์

Zuckerberg ยังให้ความสนใจกับคุณลักษณะนี้ในโพสต์ Facebook ของเขาเองอธิบายถึงวิธีการใช้ Groups เพื่อช่วยสนับสนุนผู้ใช้ที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อที่ร้ายแรงเช่นการเสพติด เขากล่าวว่า AddictionUnscripted.com มีหน้าเว็บที่ผู้ใช้สามารถเข้าร่วมกลุ่มได้รับผลกระทบจากการเสพติดได้เพื่อสนทนากับผู้ใช้ที่แบ่งปันเรื่องราวมากกว่า 45,000 ราย

ที่มา : http://www.adweek.com