Dota 2 จำกัดผู้เล่นใหม่เลือกฮีโร่ได้แค่ 20 ใน 25 เกมแรก พร้อมจับคู่ให้เจอผู้เล่นพฤติกรรมดี

แม้ว่าเกมแนว MOBA นั้นจะมีคอนเส็ปท์ง่ายๆ คือเอาฮีโร่ไปสู้กัน  และทำลายสิ่งก่อสร้าง Ancient ของฝั่งตรงข้ามลงให้ได้  แต่เอาเข้าจริงเกมกลับมีความซับซ้อนสูงมาก  อันเนื่องมาจากฮีโร่ที่มีให้เลือกเล่นนับร้อยตัว

ความซับซ้อนดังกล่าวทำให้ผู้เล่นหน้าใหม่จำนวนมากต้องใช้เวลาค่อนข้างนานในการทำความคุ้นเคยกับตัวเกม  อีกทั้งยังมีโอกาสที่จะทำให้ผู้เล่นบางกลุ่มที่จัดว่าเป็นมลพิษของเกมด่าเข้าให้อีก

ล่าสุด Valve ได้ออกแพทช์ใหม่มาเพื่อแก้ปัญหานี้โดยเฉพาะ  โดยในแพทช์ใหม่นี้ตัวเกมจะล็อคให้ผู้เล่นใหม่เลือกใช้ฮีโร่ได้เพียง 20 ตัวเท่านั้นภายใน 25 เกมแรก  ซึ่งฮีโร่ทั้ง 20 ตัวนี้จะเป็นฮีโร่ที่ผู้เล่นสามารถทำความเข้าใจได้โดยง่ายดังนี้ คือ Axe, Clinkz, Ogre Magi, Dragon Knight, Juggernaut, Sven, Zeus, Lich, Lion, Shadow Shaman, Sniper, Wraith King, Death Prophet, Bristleback, Phantom Assassin, Tidehunter, Luna, Jakiro, Viper, และ Witch Doctor

และหลังจากที่ผู้เล่นทำการเล่นจนครบ 25 เกมแล้ว  ตัวเกมก็จะเปิดให้เลือกฮีโร่ทั้งหมดได้ตามปกติ

อีกฟีเจอร์หนึ่งที่มาพร้อมกับแพทช์นี้นั่นคือการจับคู่เล่นสำหรับผู้เล่นใหม่  ที่ระบบจะจับคู่เข้ากับผู้เล่นเก่าที่มีประวัติพฤติกรรมดีด้วย  เพื่อให้ผู้เล่นใหม่ต้องเจอกับ “มลพิษ” ในเกมน้อยลง

อ้างอิง – Neowin