Atari เผยภาพเครื่องเล่นเกม Ataribox ใช้ดีไซน์คลาสสิค รองรับเกมเก่าและปัจจุบัน

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมิถุนายน Atari ได้เผยข้อมูลว่ากำลังทำเครื่องคอนโซลตัวใหม่อยู่ในชื่อ Ataribox และวันนี้ทาง Atari ก็ได้เผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอนโซลดังกล่าวแล้ว

Ataribox มาในรูปทรงคลาสสิคที่ได้แรงบันดาลใจมาจากคอมพิวเตอร์คลาสสิค Atari 2600 ที่ออกวางจำหน่ายในปี 1977 มีให้เลือกสามสีคือฝาหน้าสีดำ, ฝาหน้าสีแดง, และฝาหน้าเป็นไม้ ตัวเครื่อง Ataribox จะมาพร้อมกับพอร์ต HDMI หนึ่งพอร์ตและ USB 4 พอร์ต รวมถึงรองรับการใส่ SD Card ด้วย (นอกจากนี้ในภาพเรนเดอร์ยังมีพอร์ต Ethernet เข้ามาด้วย)

ทาง Atari กล่าวว่าเครื่อง Ataribox นั้นจะรองรับเกมคลาสสิคของ Atari ในอดีตในลักษณะเดียวกับ NES Classic Edition ของนินเท็นโด และยังรองรับการเล่นเกมในสมัยนี้ด้วย (Atari ใช้คำว่า classic and current games) ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเกม PC แบบเดียวกับเครื่อง Steam Machine หรือไม่ก็เป็นเกมมือถือในลักษณะเดียวกับเครื่องคอนโซล Ouya ที่ออกมาเมื่อหลายปีก่อน

อย่างไรก็ดี  ในตอนนี้ทาง Atari ยังไม่ได้เผยรายละเอียดเพิ่มเติมใดๆ เกี่ยวกับตัวเครื่องนี้  ไม่ว่าจะเป็นสเป็คเครื่อง กำหนดการ  หรือราคาวางจำหน่าย  โดยทาง Atari ให้ความเห็นว่าตั้งใจขที่จะยังไม่เปิดเผยรายละเอียดในตอนนี้  เพราะต้องการให้ทุกอย่างสรุปออกมาได้อย่างแน่นอนเสียก่อน

อ้างอิง – ArsTechnica