Sony Xperia XZ Premium และ Xperia XA1 Ultra ราคา พร้อมวางขายในไทย

Sony Xperia XZ Premium และ Xperia XA1 Ultra เปิดราคาพร้อมวางขายในไทย

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด พร้อมแล้วกับการเปิดตัว 2 สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดอย่าง Xperia XZ Premium และ Xperia XA1 Ultra สำหรับประเทศไทย พร้อมเผยราคา และวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ที่เรียกได้ว่าครั้งนี้ Sony ไม่ปล่อยให้แฟนๆ รอกันนาน โดย XZ Premium จะเริ่มวางจำหน่าย 29 มิถุนายนนี้ ส่วน XA1 Ultra จะวางจำหน่ายภายในเดือนกรกฎาคม

Xperia XZ Premium นี่คือสมาร์ทโฟนเรือธงตัวจริงของโซนี่ ที่พรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีขั้นขีดสุด
Sony Xperia XZ Premium

ที่งาน Mobile World Congress 2017 (MWC2017) เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา Xperia XZ Premium ได้คว้ารางวัล “สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ดีที่สุด” (Glomo Awards) ครั้งนี้โซนี่จัดเต็มขนเอาเหล่าเทคโนโลยีรุ่นใหม่ที่ดีที่สุด อัดเข้ามาให้แบบเต็มที่ ตั้งแต่หน้าจอแสดงผลที่เป็นแบบ 4K HDR รุ่นแรกของโลก ใช้เทคโนโลยี Triluminos จากทีวี Bravia ของโซนี่ที่ให้รายละเอียดคมชัด และสีสันเต็มอิ่มในทุกเฉดสี ใช้ชิปเซต Qualcomm Snapdragon 835 รุ่นใหม่ล่าสุด รองรับเทคโนโลยีเครือข่าย 4X4 MIMO และ 3CA  หน่วยความจำภายในเครื่องแบบ UFS ขนาด 64 GB รองรับเพิ่ม microSD ได้ถึง 256 GB ส่วน RAM ขนาด 4GB

เรื่องของการถ่ายภาพคืออีกจุดเด่นที่สำคัญ กล้องหลังของ Xperia XZ Premium มีความละเอียด 19 ล้านพิกเซล ผสานเทคโนโลยีที่ใช้ในกล้องตระกูล Alpha และ Cyber-shot ช่วยให้สามารถถ่ายภาพได้ในสภาพแสงน้อย ทำงานร่วมกับเซนเซอร์ Exmor RS for Mobile ซึ่งสแกนภาพได้เร็วขึ้น 5 เท่าและมีขนาดพิกเซลที่ใหญ่ขึ้น รวมถึง G Lens ที่ให้ความคมชัดสูง ตัวกล้องมีระบบ Motion Eye ที่ถ่ายวิดีโอเคลื่อนไหวช้าได้ละเอียดถึง 960 เฟรมต่อวินาที และ Predictive Capture ช่วยจดจำวัตถุและบันทึกภาพเคลื่อนไหว เพื่อให้ได้ช็อตภาพนิ่งที่สมบูรณ์ที่สุด

ภายในใช้ระบบปฎิบัติการ Android 7.1 Nougat พร้อมระบบของโซนี่ที่จะเรียนรู้รูปแบบการใช้งานของเรา และบริหารจัดการแอพรวมถึงพื้นที่ข้อมูลในเครื่องให้เหมาะสมและสมบูรณ์พร้อมใช้งานได้ตลอดเวลา แบตเตอรี่ความจุ 3230 mAh พร้อมระบบ Smart Stamina ให้คุณสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ทั้งวัน และ Qnovo Adaptive Charging ทำให้แบตเตอรี่ทำงานไม่หนักจนเกินไป ช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ได้นานกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไป ถึง 2 เท่า

ตัวเครื่องดีไซน์หรูหราสวยงาม ด้วยการออกแบบให้เรียบมนตั้งแต่ กระจกทั้งด้านหน้าและหลังตัวเครื่องเป็น Corning Gorilla Glass 5 ที่มีความทนทานสูง ขอบเครื่องด้านบนและล่างเจียรขอบแบบไดมอนต์คัท บริเวณเลนส์กล้องตกแต่งด้วยวงแหวนสแตนเลส ที่สำคัญตัวเครื่องยังสามารถกันน้ำกันฝุ่นได้ระดับ IP65/68

Xperia XZ Premium ราคา ขายในประเทศไทยอยู่ที่ 25,990 บาท มีให้เลือก 2 สีคือ สีเงิน Luminous Chrome และ สีดำ Deepsea Black เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 29 มิถุนายน โดยจะมีพิเศษให้ Pre-booking สั่งจองล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 15-22 มิถุนายน จะมีของแถมให้อีกชุดใหญ่ (ดูรายละเอียดได้ที่นี่)

Xperia XA1 Ultra สะใจกับสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ดีไซน์ไร้ขอบ และกล้องถ่ายภาพคุณภาพสูง

Sony Xperia XA1 Ultra

สำหรับพี่ใหญ่ต้องยกให้ตระกูล Ultra และนี่คือ Xperia XA1 Ultra ขยายร่างจาก XA1 ที่เพิ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ที่คราวนี้อัพเกรดหน้าจอให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 6 นิ้ว (Full HD) ขนาดตัวเครื่อง บางเพียง 8 มิลลิเมตร น้ำหนัก 188 กรัม ดีไซน์จอด้านข้างชิดกรอบไร้ขอบสวยเฉียบ ใช้ชิปประมวลผล MediaTek Helio P20 แบบ 8 แกน Octa-core ที่เร็วแรง RAM 4GB หน่วยความจำภายใน 64 GB แบบ eMMC เพิ่ม microSD ได้สูงสุด 256 GB มีระบบเสียง Clear Audio+ และ SmartAmp ให้คุณเพลิดเพลิน ไปกับภาพยนตร์ ที่ใหญ่ชัดเต็มตา พร้อมพลังเสียงที่กระหึ่มเพิ่มมากขึ้น

กล้องถ่ายภาพ ด้านหลังความละเอียดถึง 23 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ Exmor RS ขนาด 1/23 นิ้ว รูรับแสง f/2.0 มีระบบ Hybrid Autofocus ช่วยให้ไม่พลาดในทุกช็อตของการถ่ายภาพ ซูมภาพได้ 5 เท่า และมีระบบ StreadyShot ช่วยลดการสั่นไหวของภาพในระหว่างการบันทึก ส่วนกล้องหน้าเซลฟี่ ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล เลนส์มุมกว้าง มี OIS (Optical Image Stabilization) หมดปัญหาเรื่องภาพเบลอ ที่เกิดจากการสั่นไหว และยังมีไฟแฟลชสำหรับเซลฟี่ในที่ย้อนแสง หรือยามค่ำคืน

ระบบในเครื่องมีอีกหลากหลายเทคโนโลยีของโซนี่ ที่ช่วยประมวลผลเรียนรู้การใช้งานโทรศัพท์ของเรา และปรับปรุงการทำงานของแอปต่างๆ ให้สอดคล้องลงตัวกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ และการบริหารจัดการพลังงานแบตเตอรี่ที่ชาญฉลาด ช่วยยืดอายุการใช้งานได้นานยิ่งกว่าเดิม รองรับเครือข่าย 2G / 3G และ 4G LTE (CAT6)

Xperia XA1 Ultra ราคา ขายอยู่ที่ 13,990 บาท พร้อมวางจำหน่ายทั่วประเทศภายในเดือนกรกฎาคมนี้ มีให้เลือก 4 สีคือ ดำ, ชมพู, ทอง และ ขาว

และในการเปิดตัว Sony Xperia XZ Premium และ Xperia XA1 Ultra ครั้งนี้ ทาง โซนี่ ไทย ยังได้เปิดตัว แบรนด์แอมบาสเตอร์ คนแรกของ Xperia ในประเทศไทย นั่นคือ ฌอน จินดาโชติ นักแสดงหนุ่มชื่อดัง ด้วยไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่น รักการเดินทาง และชื่นชอบการถ่ายภาพ-วิดีโอ เพื่อแชร์เรื่องราวผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค จึงสะท้อนบุคลิก และถ่ายทอดนิยามของ Xperia ออกมาได้อย่างชัดเจน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ www.sony.co.th

xperia brand ambasdor