Xbox One X ราคา

Microsoft เปิดตัว XBOX One X ประกาศกร้าวนี่คือเครื่องคอนโซลแรงที่สุดในโลก

ที่งาน E3 2017 ไมโครซอฟท์ประกาศเปิดตัวคอนโซลรุ่นใหม่ Xbox One X ที่แรงขึ้นกว่าเดิม หลังจากพยายามไล่จี้คู่แข่ง PlayStation 4 ของ Sony เตรียมพร้อมวางขายในวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ราคา 499 เหรียญ (ประมาณ 17,000 บาท) โดยไมโครซอฟท์บอกว่า “นี่คือเกมคอนโซลที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในโลก”

XBOX One X คือ Project Scorpio

ซีอีโอของ Xbox กล่าวว่า “เป้าหมายของ Xbox OneX คือการนำเสนออุปกรณ์ที่จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างความพึงพอใจแก่ผู้เล่นเกม นำเสนอฮาร์ดแวร์และนวัตกรรมด้านเทคนิคที่แท้จริง” ด้วยหน่วยประมวลผลภาพกราฟิกขนาด 6 เทราไบต์ หน่วยความจำกราฟิก GDDR5 ขนาด 12 GB และ CPU 8 Core ของ AMD การอัปเกรดเครื่องในครั้งนี้ทำให้การแสดงผล และการเล่นวิดีโอเกมในความละเอียดระดับ 4K
รวมถึงช่วยให้การเล่นเกมทำได้ได้รวดเร็ว แสดงรายละเอียดได้มากขึ้น

นอกจากนี้ไมโครซอฟท์ยังได้เปิดตัวเกมใหม่หลาย ๆ เกม ด้วยหวังว่าจะการขยายฐานแฟนเกมเพื่อให้สนใจใน Xbox OneX อาทิ เกมแนวผจญภัยของ Ubisoft อย่าง Assassin’s Creed Origins และ เกมจากค่าย Electronic Arts ซึ่งพัฒนาโดยสตูดิโอ BioWare ของ Mass Effect รวมถึงบางเกมใน Xbox One ที่ออกมาก่อนหน้านี้กว่า 30 เกม จะได้รับอานิงสงค์องการยกระดับความสามารถของ Xbox One X โดยจะมีการอัปเดตเวอร์ชั่นใหม่ ให้สามารถแสดงผลภาพได้ชัดถึงระดับ 4K อย่างเช่นเกม Gears of War 4 และ Minecraft ส่วนเรื่องของอุปกรณ์เสริมต่างๆ สามารถใช้ร่วมกับ Xbox One รุ่นก่อนได้ทั้งหมด

เป็นความพยายามอีกครั้งที่ไมโครซอฟท์ต้องการต่อกรกับ Playstation 4 ของ Sony เมื่อทั้งสองเปิดตัวเครื่องคอนโซลในปีพ. ศ. 2556 และในปีที่ผ่านมา Sony ได้เปิดตัว PS4 Pro โดยมีราคาต่ำกว่า Xbox One X ถึง 100 เหรียญ นักวิเคราะห์ของ IHS Markit Piers Harding-Rolls ไม่คิดว่าปัจจัยด้านราคาจะมีผลกระทบต่อกลุ่มเป้าหมายของ Microsoft

ผู้ที่ชื่นชอบ Xbox จะยอมจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อเครื่องรุ่นล่าสุดและยอดเยี่ยมที่สุด” และคาดการณ์ว่าไมโครซอฟต์จะขาย Xbox OneX ได้มากถึง 500,000 เครื่องในช่วงไตรมาสที่สี่ของปี 2017 นี้

อย่างไรก็ตาม Wedbush นักวิเคราะห์ Michael Pachter กล่าวว่า “ด้วยราคาที่สูงของ Xbox OneX อาจกลายเป็นปัจจัยที่ทำให้ขายได้ยากสำหรับ Microsoft ” ผู้บริโภคสามารถซื้อ Xbox One S และ PS4 ได้ในราคาเท่าๆกัน” เขากล่าว “ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะสร้างขายได้สองเท่าเมื่อเทียบกับรุ่น S”

xbox one x Black White

xbox one x Back

xbox one x Box

ความเห็นของทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

Sony ยังคงไปได้ดีกับการทำตลาดเครื่อง PS4 ทั้งการออกเครื่องสีใหม่ในราคาพิเศษ การตั้งราคาที่จูงใจ การสนับสนุนอุปกรณ์และจัดโปรโมชั่นเพื่อผักดัน PlayStation VR ปัญหาของ XBOX ที่ผ่านมาคือ Game Exclusive ไม่เยอะนัก ต้องดูต่อไปว่าจะมีเกมไหนที่มาลงเครื่องนี้เฉพาะแล้วสร้างแรงจูงใจมากพอ ส่วนการทำตลาดในไทยคงเป็นฝันที่ยังไม่เห็นฝั่งต่อไป

ที่มา :
https://www.usatoday.com