หลุด! แอพฯ Whiteboard ตัวใหม่ของ Microsoft เพิ่มความสามารถให้ Stylus ขึ้นไปอีกขั้น

ย้อนกลับไปช่วงเดือนพฤษภาคม Microsoft ได้แสดงแอพฯ Whiteboard ตัวใหม่สำหรับ Windows 10 ในงานอีเว้นท์ Surface Pro และนักพัฒนาได้สัญญาว่าตัวซอฟท์แวร์จะปล่อยออกมาในปีนี้แน่นอน

จนล่าสุดได้มีข่าวเกี่ยวกับความสามารถต่างๆของตัวแอพฯที่ Microsoft ได้แสดงไว้ก่อนหน้านี้ไม่ว่าจะเป็น การเปลี่ยนเส้นให้เป็นรูปทรงอัตโนมัติ, การแบ่งตารางหรือแม้กระทั่งปรับแต่งมุมของรูปร่าง

ความสามารถต่างๆเหล่านี้หลุดออกมาจากแอพฯ Whiteboard เวอร์ชั่นทดลองหรือ Education Preview นั่นเอง Microsoft ยังได้เพิ่มความแม่นยำของการวาดและสีใหม่ๆของไฮไลท์อย่างหลากหลายรวมถึงการแก้สมการจากการเขียน และหนึ่งในจุดประสงค์หลักของแอพฯ Whiteboard นั่นคือการให้ผู้ใช้งาน  Windows 10 สามารถประชุมได้โดยการวาดไอเดียต่างๆลงในหน้าจอได้แบบทันที

ไม่น่าแปลกใจนักที่ตัวแอพฯเวอร์ชั่นทดลองยังไม่รองรับระบบ ลงชื่อเข้าใช้งานผ่าน Microsoft Account แต่โดยรวมแล้วถือว่าแอพฯ Whiteboard ถือว่าน่าสนใจมากๆ โดยเฉพาะความสามารถที่เปลี่ยนเส้นที่วาดไว้ให้เป็นรูปทรงอัตโนมัติถือว่าน่าประทับใจมาก Microsoft กำลังวางแผนที่จะปล่อยแอพฯ Whiteboard ในอุปกรณ์ที่ใช้ Windows 10 ภายในปีนี้ เตรียมตัวรอได้เลย

ความคิดคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

ถือว่าแอพฯตัวใหม่นี้มีความน่าใช้มากๆ สาวก Windows 10 เห็นแล้วคงดีต่อใจไม่น้อยเลย ต้องติดตามกันต่อไปว่า Microsoft จะปล่อยออกมาเมื่อไร

ที่มา www.theverge.com