Toyota ทดสอบรถบินได้ พร้อมบินจริงก่อนงาน Olympic Game ในโตเกียว ปี 2020

Toyota กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนารถยนต์บินได้ เพื่อใช้ในการเปิดงาน Olympic Games ปี 2020 ในโตเกียว โดยตัวรถมีขนาดเล็กเป็นแบบที่นั่งเดียว คาดการณ์ว่าจะใช้ในการส่งคบเพลิงในพิธีเปิดงาน Olympic Games อย่างเป็นทางการที่โตเกียว

เมื่อดูจากวิดิโอแล้วยังถือว่าโปรเจคนี้ยังไม่พร้อมที่จะเปิดตัวสู้โลกภายนอกสักเท่าไร ตัวรถต้นแบบมีส่วนประกอบพื้นฐานต่างๆอย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นตัวถัง,แบตเตอร์รี่และใบพัดแต่ก็ยังไม่พร้อมที่จะบินได้อย่างสมบูรณ์ ในการทดลองจะเห็นได้ว่าตัวรถบินขึ้นไปจากพื้นได้เล็กน้อยจากนั้นก็ตกลงมาสู่พื้น

สำหรับโปรเจครถยนต์บินได้นี้ Toyota ได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ที่เป็นบริษัทเทคโนโลยีขนาดเล็กที่ใช้ชื่อว่า “Cartivator Resource Management” โดย Toyota ได้ลงทุนในการพัฒนาโปรเจคนี้แล้วกว่า 400,000 เหรียญสหรัฐ ในการทดสอบได้ทดสอบที่สนามของโรงเรียนแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ใกล้ๆกับบริษัทแม่ของ Toyota

ขั้นต่อไปของโปรเจคนี้คือปรับปรุงดีไซน์ของตัวรถ และหวังว่าโปรเจคนี้จะพร้อมบินได้จริงในปี 2019 ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2020 เพื่อใช้ในงานเปิดตัว Olympic Games ปี 2020 ในประเทศโตเกียว

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

จากนี้ความหวังที่จะมีรถยนต์บินได้คงไม่ไกลเกินเอื้อม ได้แต่ภาวนาและขอให้ Toyota ทำโปรเจคนี้ให้สำเร็จเพื่อที่เราจะได้เห็นรถบินได้ในงานเปิดตัว Olympic Games ในปี 2020 ที่จะถึงนี้

ที่มา techcrunch.com