เป็นงั้นไป! OnePlus 5 ได้คะแนนทดสอบมากกว่า Galaxy S8 ที่ใช้ Snapdragon 835 เหมือนกัน

มีวิดิโอหนึ่งได้ถูกอัพโหลดขึ้นในเว็บไซต์ Youtube โดยช่องที่มีชื่อว่า Jerome Ortega โดยวิดิโอดังกล่าวเป็นวิดิโอที่นำสมาร์ทโฟนเรือธง 3 รุ่น 3 ยี่ห้อมาทดสอบแบบตัวต่อตัว ซึ่งก็เป็นกระแสวิพากษ์วิจารในโลกโซเชียลไม่น้อยเลย วันนี้เว็บไซต์ล้ำหน้าโชว์จึงนำวิดิโอดังกล่าวมาสรุปให้ดูกันแบบเข้าใจง่ายขึ้นกว่าเดิม ไปดูกันว่าแต่ละรุ่นจะมีผลทดสอบออกมาเป็นอย่างไรกันบ้าง

ในการทดสอบใช้สมาร์ทโฟนด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ Samsung Galaxy S8(เวอร์ชั่น Snapdragon 835), HTC U11 และ OnePlus 5 ซึ่งทั้งสามตัวใช้ CPU ตัวเดียวกันนั่นคือ Snapdragon 835 แต่ความเร็วคอร์ต่างกันดังรูปภาพด้านบน และจำนวนแรม Galaxy S8 และ HTC U11 มีจำนวนแรมที่เท่ากันนั่นคือ 4 GB ส่วน OnePlus 5 มีแรมทั้งสิ้น 8 GB ด้วยกัน

การทดสอบเปิดเครื่อง Samsung Galaxy S8 นำมาเป็นอันดับ 1 OnePlus 5 ตามมาอันดับ 2 และ HTC U11 ตามมาในลำดับสุดท้าย

และการทดสอบจริงทั้ง 3 เครื่องถูกทดสอบโดยการเปิดแอพพลิเคชั่นทั้งหมด 20 แอพฯ และจับเวลา ผลออกมาตามภาพด้านบนนี้เลย OnePlus 5 นำมาเป็นอันดับที่ 1 ส่วน HTC U11 ตามมาในลำดับที่ 2 และ Galaxy S8 ในลำดับสุดท้าย สำหรับใครที่อยากพิสูจน์ผลการทดสอบด้วยตาตัวเอง สามารถตามเข้าไปดูวิดิโอขณะทำการทดสอบที่วิดิโอด้านล่างนี้เลย

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

งานนี้อาจถือได้ว่าทาง OnePlus ทำการบ้านออกมาได้ดีกว่าทั้งสองค่ายที่ออกตัวเครื่องมาก่อนหน้านี้ แต่ทั้งนี้ในการทดสอบการเปิดแอพพลิเคชั่นขึ้นอยู่กับปั๗จัยหลายๆอย่างประกอบเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะจำนวนแรม,ชนิดหน่วยความจำหรือแม้กระทั่งตัว ROM ด้วย

ที่มา www.gsmarena.com