ไมโครซอฟท์ยกเครื่อง Skype ใหม่ เพิ่มฟีเจอร์แบบ Your day ใน Messenger

Skype นับได้ว่าเป็นหนึ่งในโปรแกรมรุ่นบุกเบิกของการโทรศัพท์คุยผ่านอินเตอร์เน็ตในหมู่ผู้ใช้ทั่วไป  โดยหลังจากที่ไมโครซอฟท์เข้าซื้อกิจการไปเมื่อหกปีที่แล้ว Skype ก็มีการปรับปรุงฟีเจอร์ต่างๆ เรื่อยมา เพื่อแข่งขันกับแอพแชทอื่นๆ ที่รุกเข้ามาในตลาดการโทรผ่านอินเตอร์เน็ตเช่นเดียวกับ Skype

ไมโครซอฟท์เองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ  และพยายามปรับปรุงเพื่อรุกกลับแอพแชทอื่นๆ อยู่เป็นระยะ  โดยล่าสุดไมโครซอฟท์ได้ยกเครื่องหน้าตาของแอพ Skype ใหม่หมดทั้งบน Android ที่เริ่มอัพเดทได้แล้ว  และบน iOS, Windows, และ Mac ที่กำลังจะตามมาในเร็วๆ นี้  โดยในหน้าแชทของดีไซน์ใหม่นั้นจะแบ่งออกเป็น 3 แท็บ นั่นคือ Find, Chat, และ Capture

แท็บ Find นั้นจะเปิดให้ผู้ใช้สามารถค้นหาข้อความในแชทนั้นๆ ได้  รวมถึงสามารถค้นหาข้อมูลจากบริการอื่นๆ ที่เชื่อมต่อกับสไกป์อยู่ได้แล้วส่งเข้าไปในแชทได้ในทันที  แท็บ Chat นั้นจะเป็นหน้าจอสนทนาตามปกติ  ส่วนแท็บ Capture นั้นจะเป็นการเปิดกล้องขึ้นมาถ่ายวิดีโอสั้นๆ จากนั้นสามารถเพิ่มข้อความ สติ๊กเกอร์ หรือวาดรูปลงไปได้

นอกจากนี้ฟีเจอร์ใหม่อีกอย่างหนึ่งที่ถูกเพิ่มเข้ามานั่นคือ Highlight ที่เปิดให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพหรือวิดีโอสั้นๆ แล้วเพิ่มข้อความ สติ๊กเกอร์ หรือวาดรูป (แบบ Capture ในหน้าแชท) แล้วแชร์ลงไทม์ไลน์ให้กับเพื่อนใน Skype ได้  ซึ่งเป็นฟีเจอร์ลักษณะเดียวกันกับ Your day ใน Messenger (ที่ลอกมาจาก Stories ของ Snapchat อีกที) โดยเพื่อนใน Skype จะสามารถตอบโต้กับวิดีโอ Highlight ได้ทั้งในรูปแบบข้อความ อีโมติคอน หรือแม้แต่เป็นวิดีโอ

ไมโครซอฟท์เริ่มปล่อยอัพเดทดีไซน์ใหม่นี้สำหรับ Skype บนแอนดรอยด์แล้ว  โดย Skype บน iOS จะได้อัพเดทในเร็วๆ นี้  และจากนั้นจึงตามด้วย Skype บนเดสก์ท็อป  ทั้งบน Windows และ macOS

อ้างอิง – The Verge

https://www.youtube.com/watch?v=RU9w41tPXyc