Reaction สีรุ้ง Rainbow Facebook LGBTQ

วิธีเปิดใช้ Reaction สีรุ้ง Rainbow บน Facebook ทำยังไง?

ช่วงนี้หลายคนอาจจะสังเกตว่ามีบางคนสามารถเลือกแสดง Reaction สีรุ้ง Rainbow ในโพสต์หรือ reply บน Facebook ได้ ว่าแต่มันหมายถึงอะไร? และเปิดใช้งานได้อย่างไร?

Reaction สีรุ้ง Rainbow บน Facebook หมายถึงอะไร?

เมื่อปีที่แล้ว (2016) ถ้ายังจำกันได้ มีคนเปลี่ยนภาพโปรไฟล์เป็นสีรุ้งกันเป็นจำนวนมาก และในการเลือกแสดง Reaction เป็นสีรุ้ง ครั้งนี้ก็มีความหมายเหมือนกัน นั่นคือเป็นการแสดงความรักต่อ กลุ่ม LGBTQ (กลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ) ที่จะมีการเฉลิมฉลอง Happy Pride เป็นประจำในทุกเดือนมิถุนายนของทุกปี โดยในปีนี้ทาง Facebook ได้เพิ่มเติมกิจกรรมผ่านหน้าเฟซบุ้คได้ นอกจากการเปลี่ยนภาพโปรไฟล์ให้เป็นสีรุ้งแล้ว ก็ได้เพิ่มลูกเล่นให้เลือกใช้ Reaction เป็นสีรุ้ง รวมถึงลูกเล่น Moment บน Instagram และใน Messenger ก็มีให้เลือกได้ด้วยเช่นกัน

Reaction สีรุ้ง Rainbow

Reaction สีรุ้ง Rainbow

Reaction สีรุ้ง Rainbow

วิธีเปิดใช้ Raction สีรุ้งRainbow บน Facebook

การแสดงอารมณ์ด้วยสัญลักษณ์ สีรุ้ง บนเฟสบุ้คนั้น สามารถใช้ได้ตลอดเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลอง Happy Pride ของกลุ่ม LGBTQ ซึ่งไม่ได้จำกัดว่าให้ใช้ได้เฉพาะในต่างประเทศ ผู้ใช้ Facebook ในประเทศไทยก็สามารถเปิดใช้ได้ด้วยเช่นกัน ด้วยวิธีง่ายๆ คือให้เข้าไปที่หน้าแฟนเพจของ LGBTQ@Facebook แล้วกด Like เพียงเท่านี้คุณก็สามารถใช้งานแสดงอารมณ์ได้แล้ว

Reaction สีรุ้ง Rainbow Facebook LGBTQ

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

ก่อนอื่นต้องอธิบายให้เข้าใจกับการแสดงออกทาง Facebook เป็นสีรุ้งนั้น ไม่ได้หมายถึงว่า คนนั้นเกย์ เป็นกระเทย รักร่วมเพศ ฯลฯ แต่หมายถึง “การยอมรับในกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ” หรือ LGBTQ ซึ่งในหลายประเทศได้เปิดกว้างและยอมรับแล้ว ส่วนกิจกรรม Happy Pride ในเดือนมิถุนายนของกลุ่ม LGBTQ เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นทั่วโลก เพื่อรำลึกเหตุรุนแรงในการชุมนุมของกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ ในเมืองบาร์สโตนวอลล์ เมื่อ 40 กว่าปีที่แล้ว

ข้อมูลจาก : Facebook newsroom