Pokemon สำหรับ nintendo switch Release date

นินเทนโดบอก เริ่มพัฒนาเกม RPG ของ Pokemon สำหรับ Nintendo Switch แล้ว

ในระหว่างงาน Nintendo Spotlight @ E3 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา มีข้อมูลที่ทางนินเทนโดบอกว่า ขณะนี้ เกม RPG ของ Pokemon สำหรับ Nintendo Switch กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนากันอยู่

Pokemon สำหรับ Nintendo Switch เป็นเกมแนว Core RPG ที่พัฒนาโดย Game Freak

https://youtu.be/M2mZS_p4A7Y

ในงาน E3 2017 ปีนี้ ทางค่ายนินเทนโดขนเอาเกมดังหลายเกมทั้งสำหรับบนเครื่องเล่นเกมพกพาอย่าง Nintendo 3DS รวมถึงเกมใหม่ๆ บนเครื่อง Nintendo Switch ที่มีมาให้ชมหลายเกม จนกระทั้งมาถึงส่วนของทาง The Pokemon Company ก็ได้มาให้รายละเอียดเกมแรกของโปเกมอนที่ลงให้ Nintendo Switch คือ Pokken Tournament DX ซึ่งเป็นแนว VS Fighting

จนมาถึงช่วงนาทีที่ 9.24 คุณ Tsunekazu Ishihara ได้พูดว่า “ตอนนี้ทาง Gamefreak ซึ่งเป็นทีมพัฒนาโปเกมอนภาคหลักตั้งแต่ภาคแรก ได้เริ่มพัฒนาเกมแนว Core RPG ของ Pokemon สำหรับ Nintendo Switch แล้ว ซึ่งจะยังไม่ออกวางจำหน่ายในปีนี้”

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

ได้ยินแบบนี้แล้ว แฟนโปเกมอนทั้งหลายที่หวังว่าจะมี Pokemon แนว RPG แบบภาคหลัก ที่ไม่ใช่ภาค Spin off ลงใน Nintendo Switch ก็ตั้งหน้าตั้งตารอกันได้เลย ส่วนตัวผมเองยังไม่กล้าฟันธงหรือยืนยันว่า โปเกมอนภาคที่ว่านี้ จะเป็นภาคหลักหรือไม่ เพราะโดยปกติแล้ว โปเกมอนภาคหลักจะลงเฉพาะเครื่องเล่นเกมของนินเทนโด ที่เป็นเกมพกพา (Handheld) ไล่มาตั้งแต่ Gameboy, Gameboy Advance, Nintendo DS และ Nintendo 3DS

แต่ด้วยความที่ Switch เป็นเครื่องแนวใหม่ที่เป็นลูกผสมระหว่าง Console และ Handheld ก็มีความเป็นไปได้ที่ภาคหลักจะมาลงได้เช่นกัน รวมถึงโดยปกติแล้ว Game Freak จะเป็นทีมที่พัฒนาภาคหลักมาโดยตลอด แถมยังบอกด้วยว่าแนวเกมที่ทำเป็น RPG เสียด้วย

ข้อมูลจาก Serebii.net