เปิดตัวแล้ว! OnePlus 5 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุด สเปคสุดโหด Snapdragon 835 ในราคาหมื่นนิดๆ

นาทีนี้สมาร์ทโฟนที่มาแรงที่สุดคงเป็นตัวไหนไปไม่ได้นอกจาก OnePlus 5 อย่างแน่นอน หลังจากที่มีข่าวลือออกมาอย่างไม่หยุดหย่อนในที่สุดก็ได้เวลาที่ OnePlus ได้เปิดตัวเรือธงรุ่นใหม่ในรุ่น OnePlus 5 อย่างเป็นทางการเสียที มาดูกันว่าจะมีสเปคอย่างไรบ้าง

แน่นอนว่ายุคสมัยนี้สมาร์ทโฟนระดับเรือธงจะต้องมาพร้อมกล้องหลังคู่อย่างแน่นอน OnePlus 5 เองก็ใส่กล้องหลังมาแบบจัดเต็ม ตัวแรกความคมชัด 16 MP ถ่ายในที่แสงน้อยสบายๆด้วยรูรับแสง f/1.7 + 20 MP ช่วยละลายพื้นหลังในโหมด Portrait โฟกัสไวขึ้นถึง 40%

ดีไซน์ของตัวเครื่อง OnePlus 5 นับว่าเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงที่บางที่สุดเท่าที่บริษัทเคยมีมาเลยก็ว่าได้ ด้วยความหนาเพียง 7.25 mm แต่ถึงแม้ตัวเครื่องจะบางแต่แบตเตอร์รี่ก็ไม่ได้ลดลงไปตามความบาง OnePlus 5 มาพร้อมแบตเตอร์รี่ความจุ 3,300 mAh

เรื่องความสามารถในการประมวลผลนั้นไม่ต้องห่วงเลย OnePlus 5 มาพร้อม Snapdragon 835 ตัวแรง ถึงแม้จะใส่ CPU ที่ขึ้นชื่อเรื่องกินพลังงานก็ไม่ต้องกลัว OnePlus 5 มาพร้อม Dash Charge เสียบชาร์จเพียง 30 นาที ก็สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ทั้งวัน

ถ้า OnePlus 5 จะใส่ชิปขั้นเทพระดับท็อปมาทั้งที ความจุแรมเองก็ต้องไม่แพ้กัน OnePlus 5 มาออกมา 2 เวอร์ชั่นด้วยกัน นั่นคือ แรม 6 GB หน่วยความจำ 64 GB และ แรม 8 GB หน่วยความจำ 128 GB  หน่วยความจำภายในใช้เทคโนโลยี UFS 2.1 แบบสองเลน มีความเร็วเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 26%

OnePlus 5 มาพร้อมระบบปฏิบัติการณ์ Android 7.1 Nougat มาตั้งแต่โรงงาน ครอบด้วย UI Oxygen สวยงามตามสไตล์ OnePlus ที่มาพร้อมโหมดพิเศษ 2 โหมด นั่นคือ “Gaming Do Not Disturb mode” จะงดการแจ้งเตือนต่างๆที่จะรบกวนการเล่นเกมส์ และ Reading Mode เปลี่ยนหน้าจอเป็นขาว-ดำ ช่วยถนอมสายตาได้

สำหรับหน้าจอ OnePlus ไม่ได้พูดถึงมากนักแต่เท่าที่กล่าวถึง OnePlus 5 ใช้หน้าจอ AMOLED ขนาด 5.5 นิ้ว ความคมชัดระดับ Full-HD 1080p และยังคงมีช่องหูฟัง 3.5 mm อยู่

OnePlus กำหนดวันวางจำหน่ายไว้วันที่ 27 มิถุนายนปีนี้ แต่สำหรับผู้ที่สนใจอยากครอบครองเจ้า OnePlus 5 ก่อนใคร OnePlus 5 จะวางจำหน่ายก่อนใครในประเทศจีน วันที่ 22 มิถุนายนนี้  โดยในรุ่น แรม 6 GB หน่วยความจำ 64 GB มีราคาอยู่ที่ 2,999 หยวน (ประมาณ 15,000 บาท) และรุ่น แรม 8 GB หน่วยความจำ 128 GB มีราคาอยู่ที่ 3,499 หยวน (ประมาณ 17,500 บาท)

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

กับ Snapdragon 835 ในราคาหมื่นนิดๆไม่ถึงสองหมื่นถือว่าคุ้มค่ามากๆ ได้ชิปประมวลผลระดับเรือธงในราคาเอื้อมถึงง่ายสบายกระเป๋า ใครกำลังเล็งๆสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่อยู่ OnePlus 5 ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว

ที่มา www.gsmarena.com