รอดูไปพร้อมกัน! HBO จะไม่ให้นักวิจารณ์ดู Game of Thrones ซีซัน 7 ก่อนออกอากาศ!

ถือว่าเป็นทำเนียมที่ปฏิบัติกันมาอย่างยาวนาน  กับการที่ค่ายหนังต่างๆ จะส่งภาพยนตร์หรือซีรี่ส์ให้กับนักวิจารณ์ดูก่อนเพื่อให้เขียนบทวิจารณ์ให้กับภาพยนตร์หรือซีรี่ส์เรื่องนั้นๆ ก่อนออกอากาศหรือฉายจริง

หากแต่ว่าในซีรี่ส์ยอดนิยมของ HBO อย่าง Game of Thrones ซีซัน 7 นั้นเลือกที่จะต่างออกไป  โดยทาง HBO จะไม่ส่งซีรี่ส์ซีซัน 7 ให้กับนักวิจารณ์ดูก่อนเหมือนอย่างที่ผ่านมา  ทำให้ในรอบนี้แฟนๆ ต้องลุ้นดูกันตอนต่อตอน  โดยปราศจากเสียงวิจารณ์และคำสปอยล์ล่วงหน้าอย่างสิ้นเชิง!

หากจำกันได้ตอนที่ซีซัน 5 ยังไม่ออกอากาศนั้น  ก็เกิดเหตุมีไฟล์ของซีซัน 5 หลุดออกมาก่อนออกอากาศ  ซึ่งทำให้ทาง HBO เสียผลประโยชน์ไปมากเช่นกัน  ทำให้ในซีซัน 6 นั้นทาง HBO ก็ไม่ได้ส่งซีรี่ส์ให้นักวิจารณ์ดูก่อนเช่นกัน  และสำหรับในซีซัน 7 นี้  เนื้อเรื่องในซีรี่ส์ก็จัดได้ว่าไปไกลกว่านิยายของลุงอ้วน George R.R. Martin แล้ว ทำให้ทางช่องตัดสินใจยังคงไม่ส่งซีรี่ส์ให้นักวิจารณ์ชมก่อน  เพื่อป้องกันการหลุดก่อนฉาย  รวมทั้งคำสปอยล์ต่างๆ ด้วย

อย่างไรก็ดี  คาดว่าทาง HBO อาจจะจัดงานพรีเมียร์ให้นักวิจารณ์ได้ดูซีรี่ส์ตอนแรกล่วงหน้าก่อนใครด้วยเช่นกัน  ซึ่งถ้าหากจำกันได้  ทาง HBO ก็จัดงานพรีเมียร์แบบนี้กับซีซัน 6 เช่นกัน  แต่นักวิจารณ์ต่างก็ไม่สามารถที่จะสปอยล์ข้อข้องใจของคนดูได้  เพราะซีรี่ส์ได้เฉลยข้อข้องใจนั้นในตอนที่สอง  ซึ่งนักวิจารณ์ก็ยังไม่ได้ดู!

Game of Thrones ซีซัน 7 จะเริ่มออกอากาศในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้  หรือในวันที่ 17 กรกฎาคมสำหรับประเทศไทย

อ้างอิง – Mashable