Monster Hunter World

Capcom เปิดตัวเกม Monster Hunter World ลงครบทุกเครื่อง PS4, Xbox One และ PC

ที่งาน E3 2017 ค่าย Capcom ได้เปิดตัว Trailer แรกของเกมในซีรี่ย์ล่าแย้ “มอนสเตอร์ ฮันเตอร์” บนเวทีของ Sony กับภาคใหม่ที่ชื่อว่า Monster Hunter World ที่นอกจากเกมจะมีกราฟฟิคที่สวยอลังการแล้ว ระบบการเล่นหลายอย่างมีการเปลี่ยนไป และที่สำคัญสามารถออนไลน์เล่นข้าม platform กันได้ด้วย

Monster Hunter World จะให้เล่นใน PlayStation 4 ก่อนเป็นเครื่องแรก และจะมีลงใน Xbox One และ PC

เกมภาคนี้ระบบการเล่นของเกมจะมีมิติมากกว่าภาคก่อนหน้านี้ ในเรื่องของการล่าที่มียุทธวิธีมากขึ้น มีการต้องซ่อนเร้นไม่ให้มอนสเตอร์รู้ตัว การใช้อาวุธต่างๆ การสร้างกับดัก รวมไปถึงการปีนขึ้นไปโจมตีบนตัวมอนสเตอร์ ทำให้มีความสมจริงยิ่งขึ้นกว่าเดิม รวมกับกราฟฟิคของเกมที่เป็นเครื่องคอนโซล (รวมถึง PC) ที่สเปคแรงอย่าง PS4 แล้ว ภาพที่ได้จึงสวยงามจากแต่ก่อนที่ Capcom กอดคออยู่กับ Nintendo แล้วลงในเครื่อง Wii U

ภาคนี้ Capcom ได้เตรียมพร้อมในเรื่องระบบการเล่นออนไลน์ที่ดีมากๆ คือ ไม่ว่าคุณจะเล่นบนเครื่องหรือแพลตฟอร์มใดก็ตาม ก็สามารถออนไลน์มาเล่นด้วยกันได้ รวมถึงสามารถออนไลน์ข้ามโซนกันได้อีกด้วย กำหนดการวางจำหน่ายของเกมMonster Hunter World คือต้นปี 2018 โดยจะลงกับ PlayStation 4 ก่อนเป็นแพลตฟอร์มแรก และเปิดให้เล่นเฉพาะในญี่ปุ่นก่อน จากนั้นก็จะขยายบริการไปยังเครื่องอื่นและโซนอื่นๆ

Monster Hunter World

Monster Hunter World

Monster Hunter World

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

ความฝันที่อยากจะเล่น มอนฮันท์ แบบภาพกราฟฟิคสวยๆ จะเป็นจริงก็คราวนี้ล่ะ เพราะตอนนี้ทางฝั่งคอนโซลก็อัพตัวเองให้สเปคเครื่องแรงขึ้นรับกับกราฟฟิคระดับ 4K กันได้แล้ว ทั้ง PlayStation 4 Pro และ Xbox One X ยังไงฝั่งนินเทนโดก็อย่าพึ่งน้อยใจไป เพราะ Capcom เองก็ยังไม่ได้ทอดทิ้ง คาดว่าในปีหน้าก็คงจะมี Monster Hunter ภาคใหม่สำหรับ Nintendo Switch ออกมาให้ได้ยลโฉมกัน

ข้อมูลจาก : Gematsu