LG อาจได้ผลิตมือถือ Pixel รุ่นถัดไปแทน HTC

นับตั้งแต่สมัยที่กูเกิลยังทำมือถือ Nexus ที่มีฐานะเป็นเครื่องต้นแบบของแอนดรอยด์  จนมาถึงยุคมือถือ Pixel ที่กูเกิลใช้ลุยตลาดมือถือเองอย่างเป็นทางการ  กูเกิลจะใช้วิธีให้ผู้ผลิตภายนอกเป็นผู้ผลิตเครื่องให้ตลอด

สำหรับมือถือ Pixel นั้น  แม้ว่ากูเกิลจะเป็นผู้ออกแบบมือถือเอง  แต่ก็ให้ HTC เป็นผู้ผลิตให้  หากแต่ว่าจากข้อมูลล่าสุด  มีแววว่ากูเกิลจะเปลี่ยนผู้ผลิตจาก HTC ไปเป็น LG แทนเสียแล้ว

แม้ว่าจะไม่มีข้อมูลยืนยันตรงๆ ว่า LG จะได้เป็นผู้ผลิตมือถือ Pixel ตัวต่อไปอย่างเป็นทางการ  แต่จากเบาะแสที่แฟนๆ พบนั้นได้บอกใบ้เป้นอย่างนั้น  โดยเรื่องเริ่มจากที่เว็บไซต์ Android Police ได้รายงานว่ามือถือ Pixel XL ตัวถัดไปนั้น  มีโค้ดเนมเรียกกันภายในว่า Taimen ซึ่งเป็นชื่อแซลมอนพันธุ์หนึ่ง

ต่อมา  เว็บไซต์ 9to5Google ได้พบการรายงานบั๊ก “USB PD Compliance Failure” ในระบบติดตามบั๊กของแอนดรอยด์ที่รายงานโดยพนักงานจาก LG และในเวลาต่อมา  ก็มีพนักงานของกูเกิลได้เข้ามาแจ้งให้ย้ายบั๊กดังกล่าวไปอยู่ในหมวด “Android > Partner > External > LGE > Taimen > power” แทน

จากข้อมูลข้างต้นนั้นทำให้พอจะสรุปออกมาได้ว่า LG กำลังผลิตมือถือ Pixel XL ตัวใหม่ที่ใช้โค้ดเนมว่า Taimen ให้กับกูเกิลอยู่นั่นเอง  นอกจากนี้บรรณาธิการของ Android Police ก็ได้ออกมาทวีตยืนยันอีกเสียงด้วยว่า LG จะเป็นผู้ผลิตมือถือ Pixel ตัวถัดไป

อ้างอิง – Mashable

https://twitter.com/RDR0b11/status/874444753609281536