ลองดูมั้ย ว่าถูก Kylo Ren สอบสวน มันขนลุกขนาดไหน !?

หากพูดถึงภาพยนตร์ Star Wars ในตอนนี้ทุกคนคงรู้จักกับตัวร้ายตัวใหม่ Kylo Ren หลานชายสุดอีโมของท่านตา Darth Vader กันไปบ้างแล้ว

แม้ว่า Kylo Ren จะดูเป็นเด็กอีโม  แต่เอาเข้าจริงเขาก็มีความน่ากลัวอยู่ไม่น้อย  โดยยูทูบแชแนล Auralnauts ได้แต่งคอสเพลย์มานั่งแสดงบทสืบสวนผู้ฟัง  และอัดเสียงด้วยเทคนิค ASMR โดยเมื่อประกอบกับภาพตัวร้ายชุดสีดำทะมึนแล้ว  มันก็น่ากลัวไม่น้อยเลยทีเดียวเชียว!

(แนะนำให้ใส่หูฟังเพื่อความสะพรึงอันสูงสุด)

เบื้องหลังวิดีโอนี้คือสิ่งที่เรียกว่า ASMR หรือ Autonomous Sensory Meridian Response ที่เป็นอาการที่คนเราตอบสนองต่อสิ่งเร้า (ในที่นี้คือเสียง) ได้ในหลายๆ รูปแบบ  ไม่ว่าจะเป็นรู้สึกขนลุก จั๊กจี้ ผ่อนคลาย  ซึ่งใครที่มีปัญหาด้านการนอนหลับ  อาจจะเปิดวิดีโอประเภท ASMR เหล่านี้เพื่อช่วยกล่อมให้ผ่อนคลายและหลับง่ายขึ้นก็ได้ด้วยเช่นกัน

วิดีโอประเภท ASMR นั้นมีด้วยกันหลายรูปแบบ  เช่นการอัดเสียงของสิ่งของต่างๆ เสียงกระซิบกระซาบ การ Role-play ในบทบาทต่างๆ หรือแม้แต่หนังสั้นที่อัดเสียงในแบบ ASMR

ปกติแล้วการอัดเสียงแบบ ASMR นั้นจะต้องใช้ไมโครโฟนคุณภาพสูง  เพื่ออัดเสียงออกมาให้สมจริงที่สุด  ซึ่งหลายคนจะใช้ไมโครโฟน 3D ที่เป็นรูปหูคนแบบรูปข้างล่างนี้ (ภาพจาก ASMR HQ) และผู้ฟังเองก็ควรสวมใส่หูฟังด้วยเช่นกัน  เพื่อให้สามารถรับฟังรายละเอียดและมิติของเสียงได้อย่างสมจริงที่สุด

สำหรับใครที่ยังรู้สึกขนลุกกับวิดีโอคุณหลานอีโม Kylo Ren อยู่  เราขอปิดท้ายด้วยวิดีโอการทำเบอร์เกอร์เบคอนชีสเอาไว้ ณ ที่นี้ครับ