ผู้ใช้ Gear VR สามารถสตรีมมิ่งภาพจากแว่นไปทีวีผ่าน Chrome Cast ได้แล้ว

การใช้งาน Virtual Reality จำเป็นต้องสวมใส่แว่นขนาดใหญ่จนพวกเขาลืมไปว่ามีอะไรอยู่รอบตัว Oculus เปิดเผยว่า เร็วๆ นี้ผู้ใช้จะสามารถสตรีมวิดีโอจาก Gear VR ไปยัง Chromecast ของ Google ได้แล้ว

ตอนนี้เมื่อผู้ใช้เล่นวิดีโอเกมเสมือนจริง หรือชมภาพยนตร์ VR คนอื่น ๆ จะสามารถดูพร้อมกับพวกเขาในโทรทัศน์ โดยผ่านการสตรีมมิงแบบใหม่ ที่มีให้เฉพาะสำหรับชุดหูฟัง Gear VR ซึ่งต้องใช้โทรศัพท์ Android ในการทำงาน ซึ่ง Samsung เป็นผลิตชุดแว่นและหูฟัง Gear VR ในขณะที่ Oculus เป็นผู้ซอฟต์แวร์ แตกต่างรายอื่น เช่น Oculus Rift ของ Facebook หรือ HTC Vive โดยอุปกรณ์อย่าง Gear VR หรือ Google Daydream View จะมีราคาไม่แพงนักแต่มีประสิทธิภาพน้อยกว่าชุดแว่น VR ที่ใช้คอมพิวเตอร์เป็นหลัก เป็นผลให้ภาพที่มีคุณภาพต่ำกว่า

คุณลักษณะสตรีมมิงแบบใหม่นี้ ก็มีการประกาศที่คล้ายกันจาก Google ซึ่งมีการแถลงข่าวมาก่อนหน้่าเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ในระหว่างการประชุมนักพัฒนาประจำปีที่ผู้ใช้ Daydream View จะสามารถสตรีม VR Media ไปยัง Chromecast ได้เมื่อระบบปฏิบัติการ Android รุ่นถัดไปได้มีการปล่อยออกมาในช่วงปลายปี

ความเห็นของทีม ข่าวล้ำน้ำโชว์

ปีนี้น่าจะเป็นที่เราจะเห็น VR เริ่มต้นอย่างจังมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ทั่วไปเสียที หลังจากที่เงื้อกันมาระยะหนึ่ง ที่เหลือคือผู้ผลิตเนื้อหาว่าจะทยอยลงมาเมื่อไหร่

ที่มา : http://fortune.com