Firefox Focus เบราว์เซอร์ใหม่สำหรับ Android หมดปัญหาโฆษณากวนใจ

วันนี้ Firefox ได้เปิดตัวเบราว์เซอร์ตัวใหม่ล่าสุดสำหรับสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการณ์ Android  ในชื่อ Firefox Focus เป็นเบราว์เซอร์ที่ออกมาตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้งานที่พบเจอกับปัญหาด้านความเป็นส่วนตัวและโฆษณาคอยกวนใจโดยเฉพาะ

Firefox Focus มาพร้อม Ad-Block ภายในตัวทำให้หมดปัญหามีโฆษณาคอยกวนใจในระหว่างท่องเว็บอีกทั้งยังมีความเป็นส่วนตัวสูงมากขึ้นกว่าเบราว์เซอร์ตัวอื่นๆ ใช้งานง่ายและลื่นไหลไม่ติดขัด โดยเริ่มต้นเครื่องมือค้นหาจะเป็น Yahoo แต่สามารถเปลี่ยนเป็น Google หรือเครื่องมือค้นหาที่คุณชื่นชอบได้ด้วยตัวเอง

เรื่องความเป็นส่วนตัว Firefox Focus ถือว่าทำออกมาได้ดีมากๆ มีความสามารถในการซ่อน IP ของตัวเครื่องได้ แต่ต้องใช้แอพฯร่วมด้วยอีก 2 ตัว(Orbot และ Orfox)เพื่อที่จะสามารถซ่อนได้อย่างสมบูรณ์ รวมถึง Stealth Mode ที่จะบล็อกไม่ให้ถ่าย Screenshot หน้าจอได้ และเครื่องมือบล็อกอื่นๆที่มีมาให้อย่างครบครัน

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

บางครั้งในการเข้าเว็บไซต์ที่อาจมีอันตรายที่ไม่น่าไว้วางใจ การซ่อน IP ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่จะทำให้เรารู้สึกปลอดภัยมากขึ้นได้ในระดับหนึ่ง ถึงแม้การซ่อน IP ของ Firefox Focus จะต้องใช้แอพฯเข้าช่วยจึงจะสมบูรณ์แต่เมื่อเทียบกับเบราว์เซอร์ตัวอื่นๆที่มีขั้นตอนที่สลับซับซ้อนกว่าและอาจซ่อนได้ไม่สมบูรณ์เท่า Firefox Focus นัก ดังนั้นเบราว์เซอร์ตัวใหม่นี้ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการท่องเว็บไซต์ที่ไม่น่าไว้วางใจตัวหนึ่งเลย

ที่มา www.theverge.com