ยืนยัน! Atari เตรียมลุยตลาดเกมคอนโซลอีกครั้งด้วย Ataribox

ในตลาดเกมคอนโซลสมัยนี้  ดูเหมือนจะเหลือผู้เล่นหลักๆ เพียงแค่สามรายเท่านั้น  นั่นคือไมโครซอฟท์ โซนี่ และนินเท็นโด  แต่สำหรับใครที่โตมาในยุค 80 หย่อนๆ 90 หน่อย  น่าจะจำกันได้ดีว่าสมัยนั้นมีเครื่องเกมคอนโซลเยอะมาก  และหนึ่งในนั้นคือแบรนด์ Atari จากอเมริกา

หลังจากที่ Atari ได้เผยทีเซอร์ปริศนาออกมาพร้อมกับชื่อ Ataribox วันนี้นาย Fred Shesnais ตำแหน่ง CEO ของ Atari ได้ออกมายืนยันแล้วว่าทาง Atari กำลังพัฒนาคอนโซลตัวใหม่อยู่จริงๆ

อย่างไรก็ดี  ทาง Atari ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใดๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Ataribox นี้  นอกจากความเห็นสั้นๆ ว่า Ataribox นั้นใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับ PC

อ้างอิง – The Next Web

ความเห็นของเรา

Atari จัดได้ว่าเป็นหนึ่งในบริษัทผลิตคอมพิวเตอร์ (ในยุคก่อนชิป x86 ครองโลก) และเครื่องเกมคอนโซลที่มีชื่อเสียงมากในยุคหนึ่ง  ก่อนที่จะพ่ายแพ้ให้กับคู่แข่งในเวลามา  โดยเครื่องเกมคอนโซลเครื่องสุดท้าย  คือ Atari Jaguar นั้นออกวางจำหน่ายเมื่อปี 1993 ก่อนจะหยุดวางจำหน่ายลงในปี 1996

สำหรับการกลับมาครั้งนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า Ataribox นั้นจะมาในรูปแบบใด  แม้ว่าแฟนๆ จะคาดหวังว่าจะเป็นคอนโซลตัวใหม่ทั้งหมด  แต่ก็ยังมีโอกาสด้วยเช่นกันว่าจะเป็นอีมูเลเตอร์เกม Atari เก่าๆ ในลักษณะเดียวกับ NES Classic ของนินเท็นโด  หรืออาจจะมาในคราบ Steam Machine ก็ได้เช่นกัน