Apple เปิดตัว Magic Keyboard รุ่นใหม่ ปุ่มใหญ่เต็มไม้เต็มมือ เพิ่มเติมคือแป้นตัวเลข

บนเวทีงาน WWDC17 ทาง Apple มีเปิดตัวทั้งซอฟท์แวร์และปรับโฉมเครื่องรวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ หลายชิ้น แต่มีของใหม่ที่ไม่ได้พูดถึงอย่าง แป้นพิมพ์ Magic Keyboard with Numeric Keypad ที่มีเพิ่มปุ่มกดตัวเลข เรียกได้ว่าน่าจะถูกใจคนที่ใช้งานบนเดสก์ท็อปเสียที

Magic Keyboard with Numeric Keypad

คีย์บอร์ดแป้นพิมพ์รุ่นใหม่ ที่หน้าตายังเหมือนเดิมแบบที่ทุกคนรู้จักและชื่นชอบ รองรับ Lightning Charging ที่ชาร์จครั้งเดียวใช้งานกันไปยาวๆ ได้เกือบเดือน มีการออกแบบกลไกข้างในใหม่ และยังมีแป้นตัวเลข ปุ่มฟังก์ชันพิเศษเพิ่มเติม และปุ่มลูกศรนำทางขนาดเต็มพื้นที่ จะว่าไปแล้วปุ่มที่เพิ่มเติมเหล่านี้อาจเป็นส่วนที่น่าประทับใจที่สุด  เพราะมันมาแทนที่ปุ่มลูกศรที่มีขนาดครึ่งเดียวในคีย์บอร์ดรุ่นเก่า หมายความว่าคุณสามารถใช้งานได้ง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น โดยไม่ต้องก้มมองลงไปเมื่อใช้งาน

สำหรับราคาตอนนี้สำหรับประเทศไทย ทางหน้าเว็บของ Apple ได้มีการอัพเดทสินค้าพร้อมแจ้งราคาสำหรับประเทศไทยแล้ว โดยราคาอยู่ที่ 4,500 บาท โดยเตรียมที่จะวางขายในเร็วๆ นี้ โดยจะมีให้เลือกเป็นแป้นพิมพ์ภาษาไทยแต่จะมีให้เลือกสีเดียวคือสีเงิน ถ้าใครอยากได้สีเทาสเปซเกรย์จะต้องซื้อ iMac Pro เท่านั้น

Magic Keyboard with Numeric Keypad

คามเห็นของทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

ถัดจากเรื่อง QR ก็มาที่เรื่องขนาดของ Magic Keyboard บางที Apple อาจจะเริ่มอยากผ่อนปรนตัวเองให้เข้ากับมาตรฐาน และความต้องการของผู้ใช้มากขึ้น ปุ่มเล็กๆ แบบของเดิมนั่นมันกดถนัดซะที่ไหนกัน

ที่มา : https://techcrunch.com