Verizon ทดสอบต้นแบบเทคโนโลยี 5G ร่วมกับ Ericsson ดาวน์โหลดได้เร็วสุดถึง 6Gbps

Verizon ผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์มือถือในอเมริกาได้เริ่มทำลายข้อจำกัดของสัญญาณ LTE อีกครั้ง หลังจากลงทุนไปด้วยเงินทุนมหาศาลกับโครงการ Wireless Spectrum และครั้งนี้ Verizon กลับมาพร้อมการทดลองเทคโนโลยีสัญญาณ 5G ทั้งโทรศัพท์เคลื่อนที่และโทรศัพท์แบบมีสาย

Verizon ได้ร่วมมือกับ Ericsson ในการพัฒนาเครือข่าย 5G ขึ้นมา โดยในการทดสอบได้ติดตั้งเสารับสัญญาณไว้กับรถแข่งและปล่อยสัญญาณไว้ที่ความเร็วประมาณ 5 Gbps ขึ้นไป โดยในการทดสอบความเร็วดาวน์โหลดต่ำสุดอยู่ที่ 1 Gbps และความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 6 Gbps

และอีกการทดสอบหนึ่งคือการให้นักขับ ขับรถที่ปิดกระจกทุกด้านสนิทจนไม่สามารถมองเห้นข้างนอกได้ทุกด้านและขับโดยใส่แว่น VR ที่ถ่ายทอดภาพจากกล้อง VR หน้ารถ(ห้ามลองทำที่บ้าน) นักขับก็ยังสามารถขับรถได้อย่างปกติ จบการทดสอบอย่างปลอดภัย

จากการทดลองนี้แสดงให้เห็นว่าคลื่นสัญญาณ 5G นั้นมีความเร็วมากขึ้นจริง และดูเหมือนว่าจะยังไม่ออกมาให้ใช้บริการในเร็วๆนี้ แต่ก็ทำให้คนได้เห็นแล้วว่า Verizon สามารถทำออกมาได้จริงแล้วและพร้อมที่จะเข้าสู่การทำคลื่น 5G อย่างแท้จริง

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นของวงการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือในโลกนี้ที่สามารถพัฒนาความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูลมากยิ่งขึ้นทั้งไร้สายและมีสาย เพียงเท่านี้ความฝันที่จะมี 5G ก็ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว

ที่มา www.gsmarena.com