มาแล้ว! ตัวอย่างใหม่ของซีรี่ส์ Star Trek: Discovery

สำหรับคอหนังหรือซีรี่ส์ไซไฟ  คงต้องรู้จักกับแฟรนไชส์ Star Trek กันแทบทุกคน  ซึ่งหลังจากที่แฟรนไชส์ถูก J.J. Abrams นำมารีบูตใหม่เป็นหนังโรง (นำแสดงโดย Chris Pine) ไปแล้วถึง 3 ภาค  ก็ถึงคราวที่จะมีการชุบชีวิตซีรี่ส์ Star Trek ขึ้นมาอีกครั้งด้วยเช่นกัน!

ซีรี่ส์ Star Trek ชุดใหม่นี้จะใช้ชื่อว่า Star Trek: Discovery และล่าสุดช่อง CBS ได้ปล่อยตัวอย่างของซีรี่ส์มาให้ชมกันแล้ว

จากตัวอย่างพอจะสรุปข้อมูลได้ว่าเนื้อเรื่องในซีรี่ส์นั้นจะเกิดขึ้นก่อน Star Trek ภาคแรกประมาณ 10 ปี  โดยเป็นเรื่องเกี่ยวกับลูกเรือยาน USS Discovery และมีตัวร้ายในเรื่องเป็นชาวคลิงกอน

ซีรี่ส์ Star Trek: Discovery จะได้ Alex Kurtsman (Now You See Me, Hawaii Five-O, Limitless), Bryan Fuller (Star Trek: Voyager, Star Trek: Deep Space Nine, American Gods), Rod Roddenberry (ลูกชายของ Gene Roddenberry ผู้สร้างแฟรนไชส์ Star Trek) มารับตำแหน่ง Executive Producer และแสดงนำโดย Sonequa Martin-Green (Sasha จาก The Walking Dead), Jason Isaacs (Lucius Malfoy จาก Harry Potter), Michelle Yeoh (Wai Lin จาก 007: Tomorrow Never Dies)

นอกจากนี้ซีรี่ส์ยังได้งบประมาณสูงถึง 6-7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  หรือประมาณ 200-240 ล้านบาทต่อตอน ดังนั้นรับประกันได้ว่าอลังการไม่แพ้ภาพยนตร์แน่นอน

กำหนดการออกอากาศของ Star Trek: Discovery จะอยู่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2017 นี้  โดยในซีซันแรกจะมีความยาวทั้งหมด 15 ตอน  ส่วนในไทยตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าค่ายไหนจะซื้อลิขสิทธิ์เข้ามาฉายทางทีวีครับ (แต่อย่างน้อยๆ คือตอนนี้ Netflix ได้ลิขสิทธิ์ในการฉายทั่วโลกแล้ว  รวมถึงในไทยด้วย)

ปล.ไม่รับประกันว่าจะต้องใส่แว่นกันแดดดูหรือไม่