Minecraft Nintendo Switch Edition วางขายแล้ว พร้อมแพ็คพิเศษสกินลาย Super Mario

ไมโครซอฟท์เริ่มวางจำหน่ายเกมยอดฮิต “Minecraft” บน Nintendo Switch แล้วอย่างเป็นทางการ

Minecraft เกมแนว Sandbox ยอดนิยมที่วางขายแทบทุกแพลตฟอร์ม  ล่าสุดได้ขยายไปวางจำหน่ายเพิ่มเติมใน Nintendo Switch แล้วในชื่อ “Minecraft: Nintendo Switch Edition” โดยตัวเกมจะเป็นเวอร์ชันเดียวกับที่วางขายบนคอนโซลแพลตฟอร์มอื่นๆ นั่นคือในตัวเกมจะมีโหมด Co-op และมีมินิเกมย่อยให้เล่นด้วย

โหมด Co-op ของ Minecraft: Nintendo Switch Edition นั้นรองรับผู้เล่นตั้งแต่ 2 ถึง 4 คน  โดยผู้เล่นสามารถเล่นด้วยกันคนละเครื่อง  หรือจะต่อเข้ากับทีวีแล้วเชื่อมจอยเล่นกันแบบแบ่งหน้าจอก็ได้เช่นกัน

ทาง Mojang ผู้พัฒนาเกมดังกล่าวได้กล่าวว่าตัวเกมจะรันที่ความละเอียด 720p ที่เฟรมเรท 60fps ตลอดเวลา  ไม่ว่าจะเป็นการเล่นผ่านหน้าจอของเครื่องเอง  หรือต่อออกจอทีวีก็ตาม

นอกจากนี้ใน Minecraft: Nintendo Switch Edition จะแถมบันเดิล “Super Mario Mash-Up Pack” มาให้อีกด้วย  โดยในบันเดิลนี้จะมาพร้อมกับแผนที่ในธีม Mario, เพลงประกอบ 14 เพลงจาก Super Mario 64, และสกินพิเศษอีก 40 สกิน

Minecraft: Nintendo Switch Edition เริ่มวางขายใน eShop โซนอเมริกาแล้วในราคา 29.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,100 บาท  และจะปล่อยวางขายในโซนยุโรปและญี่ปุ่นต่อไปในวันพรุ่งนี้

อ้างอิง – Neowin