LINE Music Sticker

LINE Music Sticker สติกเกอร์แบบใหม่ ร้องเพลงได้ ชูยอดโหลดปีที่แล้วมากกว่า 500 ล้านครั้ง

LINE เดินหน้ารุกตลาด Content Portal ปล่อยสติกเกอร์รูปแบบใหม่มิวสิค สติกเกอร์ (LINE Music Sticker)” เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหม่ๆ และตอบโจทย์ธุรกิจเพลงในประเทศไทย โดยร่วมมือกับค่ายเพลงต่างๆ ดึงเพลงฮิตจากศิลปินดัง มาทำเป็นมิวสิค สติกเกอร์ พร้อมเผยเทรนด์พฤติกรรมของผู้ใช้สติกเกอร์ในปัจจุบัน

จากผลสำรวจของกลุ่มตัวอย่าง 50,000 คน พบว่า ในปีนี้ ผู้บริโภคให้ความสนใจและมองหาคอนเทนต์ที่มีความหลากหลายมากขึ้น จากเดิมที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่สนใจสติกเกอร์แนวน่ารัก แต่ในช่วงหลังมานี้ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจสติกเกอร์ที่มีความแตกต่างแปลกใหม่หรือแหวกแนวไปออกไป เช่น สติกเกอร์แนวสนุกสนาน ตลกขบขัน และสติกเกอร์ที่มีคำพูดฮิตติดกระแสโดนใจ นอกจากนี้ผู้บริโภคเพศชายมีพฤติกรรมในการซื้อสติกเกอร์เพิ่มมากขึ้น จากเดิมอัตราส่วนผู้บริโภคเพศหญิงและเพศชายคิดเป็นร้อยละ 70 ต่อ 30 เปลี่ยนเป็น เพศหญิงร้อยละ 60 และเพศชายร้อยละ 40 โดยกลุ่มผู้หญิงยังเลือกสติกเกอร์จากความน่ารักของคาแรกเตอร์ ส่วนผู้ชายมีความชอบสติกเกอร์ที่มีความตลกขบขันเป็นพิเศษ โดยช่วงอายุที่มีการซื้อมากที่สุดอยู่ในช่วงระหว่าง 25 – 35 ปี

นายกณพ ศุภมานพ หัวหน้าธุรกิจสติกเกอร์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา มีการดาวน์โหลดสติกเกอร์ LINE รวมทั้งหมดมากกว่า 500 ล้านครั้ง และโดยเฉลี่ยผู้ใช้งาน 1 ราย จะมีสติกเกอร์ใช้งานอยู่ 15 ชุด และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

จะเห็นได้ว่า การส่งสติกเกอร์ LINE กลายเป็นพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ เนื่องจากสติกเกอร์สามารถใช้แทนคำพูดและความรู้สึกในการสื่อสาร ทั้งยังช่วยเพิ่มอรรถรสในบทสนทนาให้มีความสนุกน่าสนใจมากยิ่งขึ้น  LINE จึงได้มีการสร้างสีสันให้กับผู้ใช้งานสติกเกอร์ด้วยการใส่เสียงเพลงเข้าไปได้นานถึง 8 วินาที และได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากคอเพลงและแฟนสติกเกอร์ ล่าสุดได้ร่วมมือกับค่ายเพลง What the Duck โดยมีคุณสิงโต นำโชค มาร่วมทำ LINE Music Sticker ชุดนี้ ด้วยคาแรคเตอร์ของเขาที่มีความโดดเด่นชัดเจนอีกทั้งยังมีเพลงฮิตติดหูมากมาย เรามั่นใจว่า มิวสิค สติกเกอร์ ชุดนี้จะได้รับความนิยมอย่างสูงอีกเช่นกัน ซึ่งนับว่าเป็นการร่วมสร้างคอนเทนต์รูปแบบใหม่ที่จะช่วยส่งเสริมทั้งธุรกิจเพลงและสติกเกอร์

LINE Music Sticker

LINE ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจสติกเกอร์ให้กลายเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่เป็นประโยชน์ต่อหลากหลายกลุ่มธุรกิจ และแม้กระทั่งบุคคลทั่วไปในการสร้างรายได้ และเป็นอาชีพใหม่ผ่านครีเอเตอร์ มาร์เก็ต (CREATORS MARKET)” โดยเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปสามารถสร้างสรรค์สติกเกอร์ และสามารถจัดจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเอง อีกทั้ง LINE ยังคงพัฒนาช่องทางการชำระเงินในการซื้อสติกเกอร์ โดยการเป็นพันธมิตรกับเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ เช่น การชำระเงินผ่านค่าบริการรายเดือนหรือจ่ายผ่านกระเป๋าเงินสำหรับระบบเติมเงินเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

ดาวน์โหลด LINE Music Sticker สิงโต นำโชคไปเม้าท์กันได้ตั้งแต่วันนี้ คลิกเลย : https://store.line.me/stickershop/product/8473/th หรือโหลดผ่านมือถือ : https://lin.ee/iwlBQqK  สำหรับผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิต ยังสามารถซื้อสติกเกอร์และธีม ได้ง่ายๆ ผ่านช่องทาง LINE STORE (store.line.me)