หลุดภาพโน้ตบุ๊ค Surface รุ่นใหม่ก่อนเปิดตัว ใช้จอ PixelSense คีย์บอร์ดหุ้มผ้าอัลคันทาร่า ใช้ Windows 10 Cloud

อีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะถึงเวลาจัดงาน #MicrosoftEDU ของไมโครซอฟท์ที่จะจัดขึ้นในนครนิวยอร์คแล้ว  ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวในงานนี้ก็คือโน้ตบุ๊ค Surface รุ่นใหม่นั่นเอง

แต่ว่าก่อนที่งานจะเปิดตัวนั้น  ก็มีข้อมูลหลุดของโน้ตบุ๊ค Surface รุ่นใหม่นี้ออกมาให้ดูกันบ้างแล้ว  มาเป็นภาพเรนเดอร์ของโน้ตบุ๊คตัวดังกล่าว

จากทวิตเตอร์ @h0x0d ได้เผยภาพเรนเดอร์ของโน้ตบุ๊ค Surface รุ่นใหม่  โดยจะมีให้เลือกด้วยกันถึง 4 สี คือ Platinum, Burgundy, Cobalt Blue, และ Graphite Gold ใช้หน้าจอ PixelSense ขนาด 13.5 นิ้ว และคีย์บอร์ดหุ้มด้วยผ้าอัลคันทาร่า (Alcantara) เช่นเดียวกันที่นิยมใช้ในรถหรูต่างๆ ส่วนระบบปฏิบัติการนั้นคาดว่าจะใช้ Windows 10 Cloud Edition หรือที่จะถูกเรียกว่า “Windows 10 S”

งาน #MicrosoftEDU จะจัดขึ้นในวันที่ 2 พฤษภาคม 2017 เวลา 9:30AM ET หรือตรงกับวันที่ 2 พฤษภาคม 2017 เวลา 20:30 ตามเวลาประเทศไทย (คืนนี้) โดยผู้สนใจสามารถชม Livestream ได้ผ่านหน้าเว็บของไมโครซอฟท์เอง โดยในงานนี้นอกจากคาดว่าจะมีการเปิดตัวโน้ตบุ๊คตัวดังกล่าวแล้ว  คาดว่าจะมีการเปิดตัว Windows 10 Cloud Edition ที่ไมโครซอฟท์จะใช้ในการชิงตลาดจาก Chrome OS ด้วยเช่นกัน

อ้างอิง – Neowin