iPhone 7 ความนิยมยังไม่ตก ครองแชมป์ทำยอดขายมากที่สุด เหนือสมาร์ทโฟน Android ทุกรุ่นแบบไม่เห็นฝุ่น

แม้ว่าหากแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนด้วยระบบปฏิบัติการแล้ว  ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์จะครองส่วนแบ่งเป็นอันดับหนึ่ง  และทิ้งระบบปฏิบัติการอื่นๆ แบบไม่เห็นฝุ่น  แต่หากแบ่งตามรุ่นมือถือแล้ว  ผลกลับต่างออกไป

ในขณะที่แอนดรอยด์ในภาพรวมครองตลาดเป็นอันดับหนึ่งนั้น แต่ผลสำรวจล่าสุดโดย Strategy Analytics กลับพบว่าเมื่อแบ่งสมาร์ทโฟนออกเป็นรายรุ่นแล้ว  สมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดกลับเป็น iPhone 7 ของแอปเปิล  โดยในไตรมาสที่ผ่านมา  แอปเปิลสามารถขาย iPhone 7 ได้ถึง 21.5 ล้านเครื่อง  มากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง  และขาย iPhone 7 Plus ได้ 17.4 ล้านเครื่อง ตามมาเป็นอันดับที่ 2

ยอดจำหน่ายดังกล่าวเทียบได้เป็น 6% และ 5% ของยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนทุกรุ่นในตลาดตามลำดับ  ซึ่งรวมกันเป็น 11% เลยทีเดียว  นั่นเท่ากับว่าในทุกๆ 10 ที่ใช้สมาร์ทโฟน  เรามีโอกาสที่จะเจอ 1 คนที่ใช้ iPhone 7 หรือ iPhone 7 Plus

สำหรับอันดับ 3 นั้นตามมาห่างๆ ด้วย Oppo R9s ที่มียอดจำหน่าย 8.9 ล้านเครื่อง  ตามมาด้วย Galaxy J3 และ Galaxy J5 รุ่นปี 2016 ที่มียอดขาย 6.1 ล้านเครื่อง และ 5 ล้านเครื่อง ตามลำดับ

อ้างอิง – BGR

ความเห็นของเรา

อย่าเพิ่งตกใจถ้าหากไม่เห็นยอดของมือถือคู่แข่งตลอดกาลอย่าง Galaxy S8 ติดเข้ามาในโผครับ  เพราะกว่าที่ Galaxy S8 จะเปิดตัว  ก็เกือบจบไตรมาสแล้ว  และเพิ่งเริ่มวางจำหน่ายเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา (ซึ่งเข้าไตรมาสใหม่แล้ว) ดังนั้นกว่าที่เราจะทราบยอดแน่ชัดก็อีกประมาณสองสามเดือนนู่นเลยทีเดียว