Google เข้าซื้อ Owlchemy Labs สตูดิโอสร้างเกม VR ผู้สร้างเกม Job Simulator แล้ว

ทุกวันนี้เครื่องเล่นเกมส์ประเภท VR ได้เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในวงกว้าง ตอนนี้บริษัทผู้พัฒนาหลายๆค่ายเริ่มหันมาให้ความสนใจในระบบเกมส์ VR มากขึ้น จนบริษัทผู้พัฒนาชื่อดังอย่าง Google ได้เริ่มออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับด้านเกมส์ VR อีกครั้งโดยการเข้าซื้อสตูดิโอสร้างเกมส์ VR ชื่อดังเพิ่ม

วันนี้ Google ได้ประกาศเข้าซื้อบริษัทผลิตเกมส์ VR ที่กำลังรุ่งเรืองอยู่ในตอนนี้อย่าง Owlchemy Labs ที่สร้างเกมที่หลายๆคนจะต้องรู้จักอย่าง Job Simulator และ  Rick and Morty: Virtual Rick-ality โดยสตูดิโอ Owlchemy จะยังคงผลิตและสร้างสรรค์เกมส์ VR ต่อไปเรื่อยๆในหลายๆแพลทฟอร์มภายใต้การสนันสนุนจาก Google แต่ Google เองก็ยังไม่เปิดเผยแผนต่อไปออกมา

Google อาจจะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมถึงเหตุผลหรือแผนพัฒนาขั้นต่อไปในช่วงสัปดาห์หน้า แต่ก็ยังมีข่าวออกมาน้อยมากๆจึงยากที่จะทำให้คาดเดาได้รวมถึงสตูดิโอ Owlchemy ก็เปิดเผยว่ายังไม่มีโปรเจคใดที่จะประกาศในเร็วๆนี้ด้วย

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

ในขณะที่ Google เข้าซื้อบริษัทที่ผลิตคอนเท้นต์เกี่ยวกับ VR เพิ่มมากขึ้น ในทางตรงกันข้าม Facebook ที่มี Oculus กลับปิดสตูดิโอ VR ของตนเองเพื่อไปสนับสนุนค่ายข้างนอกแทน แต่ถึงอย่างไรทางฝั่ง Google ก็น่าจะประกาศเปิดตัวโปรเจคที่จะทำกับสตูดิโอ Owlchemy เร็วๆนี้ ต้องรอดูกันว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร

ที่มา www.theverge.com