ระบบ Fast Charge บน Samsung Galaxy S8 จะทำงานเฉพาะตอนที่ปิดหน้าจอไว้เท่านั้น

โทรศัพท์มือถือสมัยนี้มักจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ชาร์จเร็ว  ที่ช่วยให้สามารถชาร์จมือถือจนแบตเพิ่มขึ้นมาเกือบเต็มได้ในเวลาไม่กี่นาที  และแน่นอนว่ามือถือเรือธงตัวล่าสุดของซัมซุงอย่าง Galaxy S8 ก็รองรับฟีเจอร์ดังกล่าวด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดี  เว็บไซต์ Phandroid สังเกตุพบว่าในบางครั้งนั้นฟีเจอร์ชาร์จเร็วของ Galaxy S8 ก็ไม่ได้ทำงานตลอดเวลา  แม้ว่าจะมีขึ้นข้อความว่าอยู่ในโหมดชาร์จเร็วอยู่ก็ตาม  โดยตัว Galaxy S8 นั้นใช้เวลาชาร์จนานถึง 3 ชั่วโมงแบตเตอรี่ถึงจะเต็ม  ในขณะที่บนข้อความแจ้งเตือนระบุว่าจะใช้เวลาเพียง 97 นาทีเท่านั้น

จากการตรวจสอบพบว่ามือถือ Galaxy S8 นั้นจะเปิดใช้งานระบบชาร์จเร็วก็ต่อเมื่อผู้ใช้ไม่ได้ใช้งานเครื่องอยู่เท่านั้น ถ้าหากผู้ใช้ทำการใช้เครื่องระหว่างชาร์จ  ระบบชาร์จเร็วจะถูกตัดการทำงานลงไป  ทั้งนี้ทางซัมซุงไม่ได้กล่าวถึงข้อจำกัดนี้แต่อย่างใด

โดยปกติแล้วการใช้ระบบชาร์จเร็วนั้นตัวเครื่องจะรับไฟฟ้ามากกว่าปกติ  ทำให้เครื่องเกิดความร้อนมากกว่าปกติตามไปด้วย  ดังนั้นหากมีการใช้งานในระหว่างชาร์จ (โดยเฉพาะการเล่นเกม) อาจจะทำให้มือถือร้อนเกินไปและอาจเกิดความเสียหายกับตัวเครื่องได้  ดังนั้นคาดว่าเหตุที่ระบบชาร์จเร็วใน Galaxy S8 ตัดการทำงานเมื่อผู้ใช้กำลังใช้งานตัวเครื่อง  อาจจะเพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว

อ้างอิง – BGR