Dell เปิดตัวคอมพิวเตอร์ All-in-One หน้าจอไร้ขอบมาพร้อม AMD Ryzen

วันนี้ Dell ได้เปิดตัวคอมพิวเตอร์ All-in-One ตัวใหม่ถึงสองรุ่นด้วยกัน ได้แก่ Inspiron 24 5000 และ Inspiron 27 7000 โดยทั้งสองรุ่นนั้นใช้แนวคิด “Infinity Edge” ในการออกแบบนั่นหมายความว่าหน้าจอของทั้งสองรุ่นจะมีขอบที่บาง ราวกับไม่มีขอบจอเลยทีเดียว

สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์น่าจะเคยเห็น โน้ตบุ๊คตระกูล XPS ตัวใหม่ของ Dell ที่ดีไซน์ให้มีขอบหน้าจอบางลงกว่ารุ่นอื่นๆ แต่ราคาก็อยู่ในระดับที่เรียกได้ว่าค่อนข้างสูง (1,499 USD) แต่คอมพิวเตอร์ All-in-One ตัวนี้ดีไซน์ให้ขอบของหน้าจอบางลงเช่นกันแต่อยุ่ในราคาที่จับต้องได้ง่ายกว่า เรียกได้ว่าหรูหราในราคาน่าจับต้อง

ในรุ่นหน้าจอ 27 นิ้ว มีหน้าจอให้เลือกถึงสองระดับคือ ความคมชัดระดับ 1080p และ 4K ใช้ CPU ในตระกูล Ryzen ของ AMD มีให้เลือกตั้งแต่ Ryzen 5 ไปจนถึง Ryzen 7 รวมถึงมีชิปกราฟฟิกในตัวให้เลือกระหว่าง RX 560 และ RX 580 และรองรับ VR ด้วย สำหรับราคาของรุ่นหน้าจอ 27 นิ้ว เริ่มต้นที่ 999 USD (ประมาณ 34,100 บาท)

ส่วนในรุ่นหน้าจอ 24 นิ้ว จะใช้ CPU เป็น A-Series แทน และหน้าจอไม่มีให้เลือกระดับความคมชัด มีเพียงหน้าจอ 1080p เท่านั้น แต่สิ่งเดียวที่โดดเด่นของรุ่นหน้าจอ 24 นิ้ว คือสามารถอัพเกรดเป็นหน้าจอสัมผัสได้ด้วย ซึ่งในรุ่นหน้าจอ 27 นิ้วไม่มี ราคาของรุ่นหน้าจอ 24 นิ้ว จะเริ่มต้นที่ 699 USD (ประมาณ 23,800 บาท)

Dell ยังประกาศอีกว่าทั้งสองรุ่นพร้อมวางจำหน่ายแล้ว และกำลังอยู่ในขั้นตอนขนส่งไปยังประเทศต่างๆ

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

เป็นครั้งแรกที่นำ CPU AMD Ryzen มาใช้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ประเภท All-in-One ถือว่าน่าสนใจมากๆเลยทีเดียว ส่วนราคาที่ออกมาก็ไม่แพงซะทีเดียวกับสเปคและฮาร์ดแวร์ภายใน ใครกำลังมองหาคอมพิวเตอร์ทำงานดีๆสักเครื่อง สองรุ่นนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเลย

ที่มา www.theverge.com