ล้ำมั้ยล่ะคุณ ASUS ออก Wireless Router รุ่นใหม่ทรงโพรงถ้ำ!

ลืมเราเตอร์อุปกรณ์เครือข่ายไร้สายกับรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าสีดำน่าเกลียดที่เราเคยพยายามซุกไว้ตรงหลังทีวีและชั้นวางหนังสือไปก่อน เพราะ ASUS หวังว่าคุณจะไม่ทำหน้าแปลกใจในการออกแบบของ WiFi Router รุ่นใหม่กับโพรงสีฟ้าที่หน้าตาเหมือนที่เหลาดินสอไฟฟ้า!

ย้ำครับว่าอุปกรณ์ที่มีรูตรงหน้าคุณๆ นี่คือ คือ WiFi Router แบบ dual-band แบบ AC2600 ซึ่ง ASUS บอกว่าจะสามารถรองรับการเชื่อมต่อพร้อมกันมากพอที่จะรับมือกับอุปกรณ์ในบ้านที่กำลังขยายตัว

การออกแบบนั้นไม่ได้มีแค่รูปลักษณ์แม้ว่ามันจะโดดเด่นเป็นอย่างมาก คือแทนที่จะเพิ่มเสาอากาศภายนอก แต่พวกเขาเอาไปสร้างไว้ในโพรงถ้ำสีฟ้า ส่วนเมนบอร์ดซึ่งใช้เทคโนโลยีของ Intel ซึ่ง ASUS เชื่อว่า WiFi Router ทรงโพรงถ้ำสีฟ้าช่วยให้คุณสามารถสตรีมไฟล์วิดีโอ 4K และแบ่งปันไฟล์โดยไม่มีการหน่วง นอกจากนี้เราเตอร์ยังสนับสนุน IFTTT (และ Alexa) ซึ่งการใช้ชีวิตดิจิทัลในบ้านของจะคุณง่ายขึ้นนิดหน่อย

แน่นอนความปลอดภัยของอุปกรณ์ไร้สายที่เกี่ยวข้องกับ IOT ที่ได้กลายเป็นประเด็นร้อน ซึ่งทางผู้ผลิตนั้นก็มี AiProtection ซึ่งเป็นโซลูชันรักษาความปลอดภัย “ฟรีตลอดชีพ” จาก Trend Micro ซึ่งจะทำให้อุปกรณ์ของคุณปลอดภัยจากแฮกเกอร์

นอกจากนี้ ASUS ยังให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนเรียกใช้งานเราเตอร์จากแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนของพวกเขาเช่นเดียวกับ Google WiFi ผู้ดูแลระบบสามารถดูการใช้งานเครือข่าย โดยจำกัดขอบเขตผู้ใช้ภายในครอบครัวควบคุมว่าแอปใดจะสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ และแอปจะส่งการแจ้งเตือนเมื่อมีการเพิ่มอุปกรณ์ใหม่ลงในเครือข่าย และหาก AiProtection ตรวจพบว่าอาจมีการแฮ็ก ยังไม่มีการเผยราคาชัดๆในตอนนี้ แต่มีประมาณกันว่าจะอยู่ที่ 180 เหรียญเมื่อมีการจำหน่าย

ความเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

เราเห็นรูปทรงมันครั้งแรกก็ตกในเหมือนกันว่า ASUS ช่างใจกล้าข้ามขอบเขตของการออกแบบไปอีกขั้น แต่ถ้าบ้านคุณมีพัดลมไร้ใบพัดที่หน้าตาประมาณนี้ นี่คือคู่แท้ที่หากันจนเจอครับ

ที่มา : https://www.engadget.com