สองค่ายจับมือ! Apple กำลังร่วมมือกับ Microsoft นำ iTunes ลง Windows Store

นับว่าเป็นเรื่องน่าเซอร์ไพรส์สำหรับผู้ใช้งาน Windows ในรับดับนึงที่ Apple ประกาศว่ากำลังวางแผนที่จะนำ iTunes เวอร์ชั่น Desktop App ลงใน Windows Store ของทาง Microsoft

Microsoft เปิดเผยเพิ่มเติมว่าตอนนี้กำลังร่วมมือกับ Apple เพื่อนำ iTunes เข้ามาใน Windows Store ถึงแม้ว่า iTunes จะยังไม่นับเป็นแอพฯที่สำคัญนัก แต่ว่า iTunes ก็เป็นชื่อแอพฯที่ถูกค้นหามากที่สุดใน Windows Store ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีใน Store ก็ตาม

Windows Store ของ Microsoft ยังต้องมีแอพฯที่เป็นที่นิยมอีกหลายๆแอพฯ เช่น AdobeCreative App และ Google Chrome Browser และสาเหตุที่ Google Chrome ยังไม่สามารถเข้ามาใน Windows Store ได้เพราะนโยบายของ Windows Store ที่เข้มงวด Google Chrome จึงจำเป็นจะต้องเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆอย่าง จนกว่าจะผ่านเงื่อนไขนโยบายแอพฯของ Windows Store ได้ แต่คาดว่าคงกำลังจะตามมาในอนาคต

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

งานนี้คงเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่ใช้งาน iTunes เป็นประจำอยู่แล้ว เมื่อต้องใช้ระบบปฏิบัติการณ์ Windows ก็ยังสามารถใช้ iTunes ได้อยู่ ส่วนวันเวลาที่จะนำมาลงยังไม่ได้เปิดเผยแต่คาดว่าคงใช้เวลาไม่นานนักก็จะสามารถใช้งาน iTunes จาก Windows Store ได้แน่นอน

ที่มา www.theverge.com