Apple ปล่อยอัพเดท iOS 10.3.2 ผ่าน OTA

Apple ปล่อยอัพเดท iOS 10.3.2 ผ่าน OTA ช่วยเพิ่มระบบด้านความปลอดภัย

วันนี้ (16 พฤษภาคม) ทาง Apple ได้ปล่อยอัพเดทตัวเต็มของ iOS 10.3.2 ให้ผู้ใช้ iPhone และ iPad ทำการดาวน์โหลดเพื่ออัพเดทผ่าน OTA ได้แล้ว โดยในการอัพเดท iOS 10.3.2 ครั้งนี้ เป็นการแก้ไข bug และข้อบกพร่องในการทำงานบางส่วน รวมถึงเพิ่มเติมประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยของระบบ ดังนั้นแนะนำให้ทำการอัพเดทได้เลย โดยที่ตัวไฟล์มีขนาดไม่ใหญ่มาก เพียงแค่ 195.9 MB เท่านั้น

iOS 10.3.2 : วิธีการอัพเดทผ่าน OTA

ทำได้ไม่ยาก เพียงแค่เข้าไปในเมนู Setting จากนั้นเลือกที่ General แล้วเลือก Softwere Update แนะนำว่าให้ทำการเชื่อมต่อออนไลน์ผ่าน Wi-Fi โดยที่ตัวเครื่องควรมีแบตเตอรี่มากกว่า 50% หรือเสียบสายชาร์จเอาไว้ เมื่อทำการดาวน์โหลดไฟล์ติดตั้งเรียบร้อยแล้ว เครื่องจะทำการ Restart เพื่อ Install รอให้ติดตั้งเรียบร้อยก็เป็นอันเสร็จสมบูรณ์

iOS 10.3.2 OTA Update

ในเวอร์ชั่นนี้ ยังไม่มีการแจ้งเรื่องฟีเจอร์หรือความสามารถใหม่ๆ เพิ่มเติม แต่ถึงอย่างไรแนะนำว่าควรที่จะอัพเดท เพราะตอนนี้เรื่องของระบบรักษาความปลอดภัยเป็นเรื่องที่สำคัญมาก การใช้อุปกรณ์ต่างๆ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอัพเดทระบบของเครื่อง ให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่สุด เพื่อที่ป้องกันในเรื่องการเจาะข้อมูล

สำหรับในงาน World Wide Developer Conference 2017 (WWDC2017) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5-9 มิถุนายนนี้ เราจะได้ทราบข้อมูลฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ iOS 11 รุ่นต่อไปว่าจะมีความสามารถใหม่ๆ อะไรเพิ่มเติมขึ้นบ้าง

ข้อมูลเพิ่มเติม และคำแนะนำในการอัพเดท iOS สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซท์ของ Apple