Acer Holo 360

Acer Holo 360 กล้องแบบ 360 องศาที่ขับเคลื่อนด้วย Android

ในงาน Next@Acer ที่ผ่านมานอกจากจะมีการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่จาก Acer ทั้งคอมพิวเตอร์, โน๊ตบุ๊ค และอีกหลายผลิตภัณฑ์ มีสินค้าใหม่ที่น่าสนใจอีกตัวคือ Acer Holo 360 ที่จะเป็นกล้องแบบ 2 เลนส์ที่สามารถเก็บภาพได้ 360 องศา เชื่อมต่อไร้สายผ่าน Wi-Fi สามารถใส่ซิมรองรับเครือข่าย 4G LTE ที่ด้านข้างของเครื่องนอกจากจะมีปุ่ม Power และปุ่มเพิ่มลด volume แล้ว ยังมีอีกปุ่มที่คาดว่าจะเป็นปุ่มชัตเตอร์สำหรับเวลาสั่งถ่ายภาพ ส่วนโดยภายในจะใช้ระบบปฎิบัติการเป็น Android

Acer Holo 360

สำหรับข้อมูลโดยละเอียดของ Holo 360 ทาง Acer ยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลมากนัก โดยในวิดีโอพรีเซนต์นั้นลักษณะจะเป็นกล้องแบบเลนส์คู่ที่เก็บภาพรอบด้าน 360 องศาได้ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ และการใช้ระบบภายในที่เป็น Android ก็ช่วยให้สามารถใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่มีใน Play Store รวมถึงการใช้งานในแพลตฟอร์ม VR ที่ Acer กำลังพัฒนาอยู่

สำหรับเรื่องของราคา วันวางจำหน่าย ฯลฯ Acer ยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลใดๆ ออกมา

Acer Holo 360

Acer Holo 360

 

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

Acer ตอนนี้กับตลาดสมาร์ทโฟนนั้นถือว่าถอยออกมาแล้ว โดยไปเน้นในตลาดหลักของตัวเองทั้งคอมพิวเตอร์ ที่มาเน้นตลาดของเกมมากขึ้น แล้วตอนนี้ก็เริ่มก้าวเข้าสู่ตลาดของ Virtual Reality บ้างแล้ว ตัวกล้อง Holo 360 จะว่าไปแล้วเทคโนโลยีภายในอาจจะไม่ได้ล้ำอะไรมาก แต่การที่ระบบใช้เป็น Android ก็น่าจะช่วยในเรื่องความสะดวกในการใช้งานร่วมกับแอพอื่นๆ อย่างเช่นถ้าต้องการจะ LIVE ก็สามารถทำได้ในตัวเองโดยไม่ต้องไปเชื่อมกับสมาร์ทโฟนอื่นๆ ให้เสียเวลา

ข้อมูลจาก : Android Headlines