Zelda Breath of the Wild

เอ๊ะยังไง? เกม Zelda : Breath of the Wild ทำยอดขายได้มากกว่าเครื่อง Nintendo Switch

เป็นข้อมูลเกี่ยวกับยอดขายเกมและเครื่อง Nintendo Switch ที่สหรัฐอเมริกาในช่วงเดือนแรกของการเปิดตัว (เดือนมีนาคม) โดยที่เครื่อง Nintendo Switch นั้นขายไปได้ทั้งหมด 906,000 เครื่อง ส่วนเกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild ที่ออกวางขายพร้อมกับเครื่อง มียอดจำหน่ายไปทั้งหมด 925,000 ชุด อ้าว! ทำไมคนซื้อเกมมากกว่าซื้อเครื่องล่ะนี่?

เกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild ในการเปิดตัวที่อเมริกา ถ้ารวมกับเวอร์ชั่นบนเครื่อง Wii U ที่ขายไปได้ 460,000 ชุด ก็จะเป็นเป็น 1.3 ล้านชุด ทำให้เกมนี้ขึ้นเแท่นเป็นเกมเปิดตัวพร้อมเครื่อง และเกมในซีรี่ย์ Zelda ที่ทำยอดขายได้เร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ส่วนประเด็นที่ตัวเลขยอดคนซื้อเกม The Legend of Zelda: Breath of the Wildมากกว่ายอดขายเครื่อง Nintendo Switch นั่นหมายถึงมีคนที่ซื้อเกมนี้มากกว่า 1 แผ่น!? ทางนินเทนโดเชื่อว่าแฟนๆ ซื้อเกมนี้ในแบบ limited edition ไปเพื่อเก็บสะสม และซื้อเวอร์ชั่นแผ่นธรรมดาเพื่อเอาไว้เล่น

ถือว่าเป็นสัญญาณที่ค่อนข้างดีกับเครื่องคอนโซลตัวใหม่ล่าสุดของทาง Nintendo ถึงขั้นต้องปรับแผนเพิ่มกำลังผลิต และตั้งเป้าที่จะจัดส่งเครื่องสู่ตลาดถึง 16 ล้านเครื่องภายในปีงบประมาณนี้

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

ถึงแม้ว่าตอนนี้ Nintendo Switch จะมีเกมเด่นๆ ออกมาไม่มาก แต่ก็สามารถทำยอดขายเครื่องได้ถล่มทลาย และตอนนี้เกมที่คาดว่าจะมากระตุ้นยอดขายประจำเดือนพฤษภาคมนี้ก็คือ Mario Kart 8 Deluxe ใครที่อั้นใจไม่ซื้อตอนเปิดตัว ตอนนี้ราคาเครื่องขายเปล่าๆ หาได้ในไทยตั้งแต่ 12500-13500 บาท แถมตามบอร์ดต่างๆ ก็เริ่มมีเกมมือ 2 ราคาถูกปล่อยหลายเกมให้สอยมาเล่นกันแล้ว

ข้อมูลจาก : The Verge