Western Digital เปิดตัว G-Drive External Drive จ่ายไฟได้ 45W ผ่าน USB-C

ปัจจุบันเทคโนโลยีพอร์ทเชื่อมต่อข้อมูลได้พัฒนามาอย่างรวดเร็วและพอร์ท USB-C เองก็เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ขึ้นชื่อเรื่องความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลในปัจจุบัน ผู้ผลิตอุปกรณ์หลายๆรายพยายามนำเจ้าพอร์ท USB-C นี้มาใช้ในผลิตภัณฑ์ตัวเองเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายโอนข้อมูล ซึ่งบริษัท Western Digital เจ้าพ่ออุปกรณ์ข้อมูลเองก็เช่นกัน

บริษัท Western Digital ผู้นำด้านการผลิตอุปกรณ์บันทึกข้อมูลดิจิตอลชั้นนำของโลก ได้เปิดตัวหน่วยความจำภายนอก(External Storage) ตระกูล G-Drive ตัวใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี USB-C ใช้ชื่อว่า “G-Drive USB-C” เพื่อการถ่ายโอนข้อมูลที่ทรงประสิทธิภาพที่สุด และสามารถจ่ายไฟได้ถึง 45w ผ่านพอร์ท USB-C สามารถชาร์ตอุปกรณ์ต่างๆได้ เช่น โทรศัพท์หรือแมคบุ๊คบางรุ่นได้เด้วย

เจ้า G-Drive USB-C ก็มาพร้อมสาย USB-C to USB-A มาให้ในกล่อง และสามารถทำงานกับ Thunderbolt 3, USB 3.1 Gen 1, USB รวมถึง USB 2.0 มีให้เลือกตั้งแต่ความจุ 4TB,8TBและ10TB

ตัวไดร์ฟเริ่มต้นที่ 4TB ราคา 199.95 USD (ประมาณ 6,900 บาท) เปิดขายในควอเตอร์นี้ของปี

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

สำหรับ External Harddisk ตัวไดร์ฟภายในนั้นก็มีความเร็วอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกัน ดังนั้นผู้ผลิตจึงต้องแข่งขันกันหาเทคโนโลยีที่จะดึงความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลของไดร์ฟออกมาให้ได้มากที่สุด ดังนั้นในอนาคตอาจจะได้เห็นค่ายอื่นๆแข่งกันออกเทคโนโลยีที่เก็บข้อมูลใหม่ๆอีกแน่นอน

ที่มา www.theverge.com