Elon Musk ยืนยัน Tesla Model 3 มากรกฎาคมนี้ พร้อมเผยแผนรถกระบะไฟฟ้า

ชั่วโมงนี้หากพูดบริษัทรถยนต์  คงไม่มีบริษัทไหนเนื้อหอมไปกว่า Tesla บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดังของ Elon Musk ที่ตอนนี้มีแผนขยายไลน์การผลิตจากรถยนต์หรูไปยังรถยนต์ประเภทอื่นๆ ด้วย  เช่น Tesla Model 3 ที่จะเป็นรถเก๋งรุ่นราคาถูกของทางบริษัท

หลังจากที่มีการเปิดตัว Tesla Model 3 รุ่นต้นแบบไปเมื่อมีนาคมปีที่แล้ว  ล่าสุดหลังจากที่มีผู้ใช้คนถึงทวีตถามถึง Elon Musk ผู้ก่อตั้งของบริษัทเทสล่า  ถึงกำหนดการเปิดตัวของรถยนต์ Tesla Model 3 นี้  ทาง Elon Musk ก็ตอบกลับมาสั้นๆ เพียงว่า “กรกฎาคม”

นอกจากเรื่องการเปิดตัวรถยนต์ Tesla Model 3 แล้ว  ตัวเขายังกล่าวด้วยว่ามีแผนเปิดตัวหัวรถพ่วง (Semi truck) ในช่วงเดือนกันยายนนี้

อีกคำถามหนึ่งที่แฟนๆ ถามเข้ามาหา Elon Musk นั่นก็คือทางเทสล่ามีแผนที่จะปิดตัวตัวกระบะ (Pickup truck) ด้วยหรือไม่  ซึ่งนาย Elon Musk ก็ตอบกลับไปว่ามีแผนที่จะเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าในอีก 18-24 เดือนข้างหน้านี้ (ปีครึ่งถึงสองปี)

อ้างอิง – Engadget

ความเห็นของเรา

แม้ในช่วงแรกรถยนต์ไฟฟ้าของเทสล่านั้นจะมีราคาแพง  จนได้ชื่อว่าเป็นเพียงของเล่นของคนรวยเท่านั้น  แต่หลังจากผ่านไปหลายปี  เทสล่าก็เริ่มขยายลงมาจับตลาดผู้ใช้ทั่วไปด้วย Tesla Model 3 ที่เรียกได้ว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าในราคาที่ผู้ใช้ทั่วไปจับต้องได้มากขึ้น (อีกทั้งยังเริ่มมีนโยบายช่วยเหลือจากรัฐบาลสำหรับผู้ซื้อรถยนต์ไฟฟ้าออกมาบ้างแล้ว  อย่างเช่นในนิวยอร์คที่จะจ่ายเงินช่วยสูงสุดถึง 70,000 บาท)

นอกจากนี้เทสล่ายังคงรุกเข้ามาในตลาดไฟฟ้าภายในบ้านด้วยบริษัท Solar City ที่ผลิตหลังคาโซลาร์เซลพร้อมแบตเตอรี่เก็บพลังงานสำหรับใช้งานตามบ้านเรือน  ซึ่งการเปิดตลาดเข้ามานี้ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้ผู้ใช้รถยนต์เทสล่าสามารถปั่นไฟสำหรับชาร์จรถยนต์ได้เองจากที่บ้านโดยมีค่าใช้จ่ายที่ถูกลงในระยะยาว