Sennheiser ผู้นำด้านหูฟังจับมือกับ Samsung ผลิตหูฟังสามมิติรุ่นใหม่ให้ใช้กับ Android ได้

เสียงสามมิติ หรือที่เรียกกันว่า Binaural audio คือเทคนิคการบันทึกเสียงให้ใกล้เคียงกับสิ่งที่คุณได้ยินมากที่สุด โดยการจำลองตัวบันทึกเสียงให้มีรูปรางคล้ายกับหัวของมนุษย์ แต่บริษัทหูฟังชั้นนำอย่าง Sennheiser ต้องการทำให้เทคนิคนั้นง่ายขึ้น ในงาน CES เมื่อปีที่ผ่านมา Sennheiser ได้เปิดตัวหูฟัง Ambeo Smart Surround ที่มาพร้อมไมโครโฟนที่สามารถบันทึกเสียงสามมิติได้ แต่หูฟังดังกล่าวสามารถใช้ได้เฉพาะ iPhone เท่านั้น และกำลังมีแผนที่จะทำให้รองรับ Android ด้วยในเร็วๆนี้

Andreas Sennheiser CEO ของบริษัท Sennheiser ประกาศในงาน IFA ว่า “พวกเรา Sennheiser กำลังร่วมมือกับ Samsung ในการพัฒนาหูฟัง Ambeo Smart Headset ให้สามารถทำงานกับอุปกรณ์ระบบปฏิบัติการณ์ Androidได้” เนื่องจากสามาร์ทโฟนระบบปฏิบิติการณ์ Android มีส่วนแบ่งการตลาดที่สูงมาก

นับว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างแปลกที่ทาง Sennheiser อยากจะร่วมมือกับบริษัท Samsung เพราะว่าทาง Samsung เองก็มีพาร์ทเนอร์ที่เป็นบริษัทผลิตหูฟังอยู่แล้วอย่าง Harman ที่ผลิตหูฟัง AKG เป็นของแถมในกล่อง Galaxy S8 แต่ถ้าหากคิดในทางกลับกัน บริษัท Sennheiser นั้นได้เน้นการผลิตหูฟังสามมิติอยู่แล้วนั้น อาจมีความสำคัญมากขึ้นในตลาด VR ที่ต้องการความสมจริงทั้งภาพและเสียงก็เป็นได้

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

การที่ Sennheiser จับมือกับ Samsung ในอนาคตอาจมีลูกเล่นใหม่ๆด้านเสียงและการบันทึกเสียงเพิ่มเข้ามาในสมาร์ทโฟนของ Samsung ก็เป็นได้ ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าต่อจากนี้ไปการร่วมมือของทั้งสองบริษัทจะมีเทคโนโลยีใดออกมาใหม่บ้างไม่ว่าจะด้านหูฟัง,สมาร์ทโฟน หรือ VR

ที่มา www.theverge.com