หน้าตาโครง iPhone 8 จากข้อมูลหลุด กล้องคู่เปลี่ยนเป็นแนวตั้ง ดีไซน์แบบ iPhone 5

มีข่าวกันมาได้สักพักแล้วกับ iPhone 8 ที่คาดว่าน่าจะใช้หน้าจอ OLED ขนาด 5.8 นิ้ว  ล่าสุดก็มีภาพเรนเดอร์โครงของ iPhone 8 นี้ออกมาให้ชมกันแล้ว

ในตอนนี้แอปเปิลกำลังทดสอบดีไซน์ของ iPhone 8 อยู่หลายรูปแบบ  หากแต่ว่าจากดีไซน์ทั้งหลายที่กำลังทดสอบอยู่นั้น  มีอยู่แบบหนึ่งที่หน้าสนใจ  และน่าจะออกมาเป็น iPhone 8 ตัวจริงได้มากที่สุด

ดีไซน์ดังกล่าวถูกเรนเดอร์ออกมาโดยผู้ใช้อินสตาแกรม bro.king ซึ่งเรนเดอร์ออกมาตามข้อมูลแบบที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้  ซึ่งจากภาพเรนเดอร์นั้น  โดยรวมยังคงรูปลักษณ์ในลักษณะของ iPhone 5 เอาไว้  ฝาหลังเป็นอลูมิเนียม  และมีการจัดกล้องคู่ใหม่ให้เป็นแนวตั้งแทนแบบเดิมที่เรียงในแนวนอน  ซึ่งน่าจะช่วยให้การถ่ายภาพจากกล้องคู่มีคุณภาพดีขึ้น  รวมทั้งอาจถูกใช้กับ Augmented Reality ด้วย

ที่น่าสนใจอีกอย่างคือตรงกลางของฝาหลังนั้นมีรูกลมๆ ถูกเจาะเอาไว้  โดยปกติแล้วตำแหน่งที่ถูกเจาะนี้ควรจะเป็นเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือ  แต่จากข่าวลือว่า iPhone 8 จะรวมเซ็นเซอร์อ่านลายนิ้วมือไว้ใต้จอภาพ  ก็อาจจะเป็นไปได้ว่ารูดังกล่าวนั้นมีไว้เพื่อเป็นจุดเชื่อมต่อสำหรับการชาร์จไร้สาย

อย่างไรก็ดี  จากข่าวลือระบุว่าแอปเปิลมีการทดสอบดีไซน์ของ iPhone 8 อยู่กว่า 10 รูปแบบ  ดังนั้นดีไซน์ดังกล่าวนี้อาจจะไม่ใช่ดีไซน์สุดท้ายจริงๆ ก็เป็นได้

อ้างอิง – MacRumors