ไมโครซอฟท์เริ่มทดสอบ Windows 10 Redstone 3 ในกลุ่ม Fast ring

ในขณะที่อัพเดทใหญ่สำหรับ Windows 10 ในชื่อ “Creators Update” เตรียมปล่อยให้ผู้ใช้อัพเดทกันได้แล้วในวันที่ 11 เมษายนนี้  ในตอนนี้ทางไมโครซอฟท์ก็เริ่มทดสอบอัพเดทใหญ่ Redstone 3 ในกลุ่ม Fast ring แล้ว

สำหรับใครที่อยู่ในโปรแกรม Windows 10 Insiders Preview ในกลุ่ม Fast ring ไมโครซอฟท์ได้ปล่อยอัพเดทบิลด์ 16170 ให้ทดสอบกันแล้วเมื่อวานนี้  โดยบิลด์ดังกล่าวถือๆได้ว่าเป็นบิลด์แรกของอัพเดท Redstone 3 สำหรับ Windows 10 ซึ่งมีกำหนดปล่อยตัวจริงในช่วงปลายปีนี้

อัพเดทใหญ่ Redstone 3 นั้นจะมีการปรับปรุงงานออกแบบครั้งใหญ่หรือที่เรียกกันว่า Project NEON ที่จะมีการปรับปรุงส่วนติดต่อผู้ใช้ใหม่  มีการเพิ่มเอ็ฟเฟ็กท์และวิดเจ็ตใหม่ๆ เข้ามา  รวมถึง Live Tiles แบบโปร่งใสด้วย  นอกจากนี้ใน Redstone 3 ยังมีโครงการทำ x86 Emulator สำหรับใช้รันแอพ x86 บนซีพียูตระกูล ARM ได้อีกด้วย

อย่างไรก็ดี  อัพเดทบิลด์ 16170 นั้นยังไม่ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ใดๆ เข้ามา  หากแต่เป็นการปรับปรุงในส่วนแกนกลางของระบบปฏิบัติการเพื่อรองรับการอัพเดทในอนาคตเท่านั้น

รายละเอียดอื่นๆ สำหรับอัพเดท Redstone 3 คาดว่าจะถูกเปิดเผยเพิ่มเติมในงาน BUILD 2017 ที่จะจัดถึงในวันที่ 10 ถึง 12 พฤษภาคมนี้

อ้างอิง – Neowin