นินเท็นโดประกาศหยุดวางจำหน่าย NES Classic Edition

เมื่อกรกฎาคมปีที่แล้ว นินเท็นโด บริษัทเกมชื่อดังจากญี่ปุ่นได้เปิดตัวเครื่องเล่น NES Classic Edition ซึ่งเป็นการนำเอาเครื่อง NES (หรือที่บ้านเราเรียกว่าแฟมิคอม) มาทำใหม่  พร้อมบรรจุเกมของเครื่อง NES มาให้กว่า 30 เกม

แม้ว่าหลังจากวางจำหน่ายมาได้เกือบปี  และได้รับความนิยมจากแฟนๆ อย่างล้นหลาม  แต่แล้วจู่ๆ ทางนินเท็นโดก็ออกมาประกาศหยุดวางจำหน่ายเครื่องเล่น NES Classic Edition อย่างเป็นทางการสำหรับลูกค้าในอเมริกา  โดยจะมีการส่งมอบเครื่อง NES Classic Edition ไปยังอเมริกาล็อตสุดท้ายในช่วงเดือนเมษายนนี้

ทางนินเท็นโดเคยเผยยอดการจำหน่ายของเครื่อง NES Classic Edition นี้จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  ว่าสามารถขายไปได้ถึง 1.5 ล้านเครื่อง  ทั้งนี้ทางนินเท็นโดไม่ได้เปิดเผยสาเหตุของการเลิกวางจำหน่ายเครื่องเล่น NES Classic Edition นี้แต่อย่างใด

อย่างไรก็ดี  ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่าทางนินเท็นโดจะเลิกผลิตและจัดจำหน่ายเครื่อง NES Classic Edition ทั่วโลก  หรือเฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น  ทั้งนี้มีการคาดเดาว่าทางนินเท็นโดอาจจะกำลังทำเครื่องรุ่นใหม่ที่ดีกว่าเดิมออกมา  หรืออาจจะเป็นเครื่อง SNES Classic Edition ไปเลย  ก็เป็นไปได้เช่นกัน

อ้างอิง – Neowin