Mega Man Legacy Collection 2

Capcom เตรียมส่ง Mega Man Legacy Collection 2 มัดรวม ภาค 7-10 ในชุดเดียว

หลังจากปีที่แล้ว Capcom ได้เอาใจแฟนๆ เกมในตระกูล Megaman (หรือว่า Rockman) ด้วยการเอาเกมในยุคคลาสิคภาค 1-6 สมัยเครื่องฟามิคอม มาทำเป็นเกมรวมที่ชื่อว่า Mega Man Legacy Collection ลงในเครื่อง PlayStation 4, Xbox One และ PC ท่าทางกระแสตอบรับจะดี ล่าสุดมีคนไปพบข้อมูลขออนุญาตจัดเรตติ้งเกมในประเทศเกาหลี พบชื่อของ Mega Man Legacy Collection 2 คาดว่าน่าจะมีการเปิดตัวในเร็วๆ นี้

สำหรับเกมที่จะมามัดรวมใน Mega Man Legacy Collection 2 นั้นจะเป็นเกม Megaman ในภาค 7 ของเครื่อง Super Famicom, ภาค 8 บนเครื่อง PlayStation/Saturn และภาค 9 และ 10 ที่ทำกราฟฟิคแบบ 8 Bit แต่ลงในเครื่องคอนโซลยุค PS3, Xbox360 และ Wii

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

สำหรับแฟนของเกม Rockman คงทำใจแล้วว่าเราแทบไม่มีหวังที่จะได้เล่นภาคต่อใดๆ ของเกมในซีรี่ย์นี้แล้ว ไม่ว่าจะเป็น Megaman ภาคหลัก, Megaman X ที่ค้างเติ่งอยู่ที่ภาค 8 จนผ่านมาแล้วเกือบ 13 ปีก็ไม่มีวี่แววว่าจะมาสานต่อเรื่องราวในภาค 9 เสียที รวมถึงภาค Megaman Legend 3 ที่ทำท่าว่าจะสร้างแล้วก็ล้มโต๊ะพับโครงการทิ้ง และอีกหลายๆ ภาคทั้ง Megaman Zero, Megaman EXE ฯลฯ เพราะว่าตอนนี้บรรดาทีมงานเก่าๆ ที่พัฒนาเกมเหล่านี้ แทบจะไม่มีเหลือทำงานอยู่ใน Capcom แล้ว

สำหรับการทำ Legacy Collection ชุดที่ 2 ออกมาก็ถือว่าน่าสนใจ เพราะทั้ง 4 ภาคนี้ยังไม่เคยถูกเอามาจับมัดรวมแพ็คมาก่อน โดยเฉพาะภาค 9 และ 10 ที่ถือว่าเป็นภาคใหม่ที่ลงเฉพาะคอนโซล แถมเป็นแบบ DLC อย่างเดียว เชื่อว่ายังมีหลายคนที่ยังไม่เคยได้เล่น 2 ภาคนี้ การที่มาลงเป็น Legacy Collection และมีลง PC ด้วย ใครที่พลาดไปเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้วก็น่าจะได้เล่นกันสักที

แต่ก็น่าเสียดายที่ดันไม่มีภาค Megaman & Bass (หรือ Rockman & Forte) ที่เป็นภาคย่อย ไม่ได้ถูกเอามารวมใน Legacy Collection 2 กับเขาด้วย

ข้อมูลจาก : Rockman-corner