ชมคลิปขึ้นบินครั้งแรกของ Kitty Hawk Flyer ยานบินพลังไฟฟ้า เตรียมเปิดขายปลายปี 2017

ก่อนหน้านี้มีข่าวที่น่าสนใจอย่างหนึ่งก็คือนาย Larry Page หนึ่งในผู้ก่อตั้งของกูเกิล  ได้ไปร่วมลงทุนวิในบริษัทจัยพัฒนารถยนต์บินได้  และล่าสุดก็มีคลิปทดสอบการบินของรถบินได้คันนี้ออกมาแล้ว

รถบินได้คันนี้มีชื่อว่า Kitty Hawk Flyer พัฒนาโดยบริษัทสตาร์ทอัพ Kitty Hawk ที่นาย Larry Page ได้ไปร่วมลงทุนเอาไว้ ซึ่งจริงๆ แล้วจะเรียกว่ารถก็ยังไม่ถูกนัก  เพราะมันถูกออกแบบมาให้บินขึ้นลงจากพื้นน้ำมากกว่าที่จะเป็นรถยนต์แบบที่เรารู้จักกัน  หรือจะบอกว่าเป็นโดรนที่บินขึ้นจากท้องน้ำก็คงไม่ผิดนัก

รถบินได้ดังกล่าวมีน้ำหนักเพียง 100 กิโลกรัมเท่านั้น  สามารถบรรทุกคนได้หนึ่งที่นั่ง  และใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่  ตัวมันมีใบพัดทั้งสิ้น 8 ตัว  สามารถบินได้สูงจากพื้นราว 4.5 เมตร โดยในสหรัฐอเมริกานั้นเจ้าของรถบินได้นี้สามารถขับขี่ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีใบอนุญาตขับเครื่องบินแต่อย่างใด  และได้รับอนุญาตให้บินในพื้นที่ที่ไม่แออัด  ตามกฎการบินเครื่อง Ultralightweight ของสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐอเมริกา

สำหรับใครที่สนใจ ทาง Kitty Hawk กล่าวว่าการที่จะเอาเครื่อง Kitty Hawk Flyer ขึ้นบินนั้นสามารถทำได้ง่ายมาก  โดยการหัดใช้งานไม่ถึงนาทีก็บินได้แล้ว  ทั้งนี้ทางบริษัทยังไม่ได้เปิดเผยราคาจำหน่ายแต่อย่างใด  หากแต่มีเปิดให้รับสิทธิ์ล่วงหน้า  โดยจ่ายเป็นเงิน 100 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,400 บาท  เพื่อรับส่วนลด 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 68,800 บาทสำหรับซื้อเครื่อง Kitty Hawk Flyer ที่คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายช่วงปลายปีนี้

อ้างอิง – TechRadar