Intel เตรียมเปิดตัว Chipset X299 สู้กับ X399 ของ AMD พร้อม CPU สูงสุด 12 Core

Intel ที่เพิ่งออก Kaby-Lake ได้ไม่นาน ต้องเจอกับมรสุมครั้งใหญ่ที่ AMD เปิดตัว Ryzen และวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ จากคะแนนผลการทดสอบและความนิยมทางฝั่ง PC เพื่อการเล่นเกมค่อนข้างจะพอใจกับฝั่ง AMD Ryzen เสียมากกว่า Intel ที่ไม่ยอมน้อยหน้าหลังจากก่อนหน้านี้ได้ประกาศพัฒนา CPU HEDT Platform ใหม่อีกครั้งโดยใช้ชิปเซ็ต X299 ในที่สุดก็ถึงเวลาที่ Intel จะขอเอาคืน AMD อย่างสาสมและเตรียมประกาศเปิดตัวชิปเซ็ต X299 อย่างเป็นทางการเร็วๆนี้

ชิปเซ็ตตัวใหม่นี้ใช้ชื่อว่า X299 รองรับ CPU สถาปัตยกรรม Kaby Lake-X และ Skylake-X มาพร้อม CPU สูงสุดถึง 12 Core(ก่อนหน้านี้มีข่าวลือเพียง 10 Core) บน Socket LGA 2066 รองรับ PCIe สูงสุด 16 ช่อง ใช้แรมแบบ DDR4 ดูจากสเปคแล้ว Intel คงตั้งใจทำมาเพื่อสู้กับคู่แข่งมหากาฬอย่าง AMD อย่างแน่นอน คาดว่าจะเปิดตัวในงาน Computex ที่จะจัดขึ้นช่วงวันที่ 30 พฤษภาคมปีนี้ และในรายงานระบุว่าอาจเปิดขายช่วงวันที่ 26 มิถุนายนปีนี้

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

ดูจากภาพรวมแล้ว Chipset นี้ของ Intel อาจตั้งใจให้เป็นฝั่งของ PC ประสิทธิภาพสูงมากกว่าเครื่อง Server ส่วนราคาและผลการทดสอบต้องรอกันต่อไปว่างานนี้ ค่ายฟ้าจะเอาความนิยมคืนจากค่ายแดงได้หรือไม่

ที่มา www.techpowerup.com