Huawei P10 บางเครื่องอาจช้ากว่าปกติ หลังพบว่าใช้หน่วยความจำคนละชนิดตอนผลิต

Huawei บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำของประเทศจีนกำลังประสบปัญหาขาดแคลนหน่วยความจำ Flash เป็นอย่างมากจึงส่งผลกระทบไปยังการผลิตสมาร์ทโฟนเรือธงกล้องคู่อย่าง Huawei P10 มีผู้ใช้งานบางคนแจ้งว่าหน่วยความจำในโทรศัพท์ของตนมีความเร็วเขียนและอ่านข้อมูลช้ากว่ารุ่นเดียวกันบางเครื่อง ซึ่งบางเครื่องมีความเร็วอยู่ที่ 250MB/s และบางเครื่องมีความสูงเร็วถึง 750MB/s

Richard Yu ผู้บริหาร Huawei อธิบายว่าในบรรดาเครื่อง Huawei P10 ที่กำลังขายอยู่ บางเครื่องใช้หน่วยความจำแบบ eMMC และบางเครื่องใช้แบบ UFS พร้อมเปิดเผยว่าสาเหตุจากเรื่องดังกล่าวเป็นเพราะกำลังประสบปัญหาขาดแคลนหน่วยความจำ Flash เป็นอย่างมากในการผลิต และทาง Huawei สามารถแก้ไขเรื่องนี้ได้ด้วยซอฟท์แวร์ที่จะทำให้หน่วยความจำภายในมีความเร็วเพิ่มขึ้น และบอกกับบริษัทคู่แข่งที่กำลังวิพากษ์วิจารณ์บริษัท Huawei ว่า “พวกเราไม่เคยทำสิ่งที่น่ารังเกียจอย่างการทำแบบชุ่ยๆ”

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

การใช้หน่วยความจำที่ต่างกัน ทำให้ความเร็วต่างกันมากเกินไป สำหรับลูกค้าที่ได้หน่วยความจำที่ช้ากว่าปกติอาจหมดความเชื่อถือในแบรนด์ Huawei เลยก็ได้ ส่วนตัวคิดว่า Huawei ใช้ชิปหน่วยความจำที่มีความเร็วต่างกันเกินไป ถ้าซอฟท์แวร์สามารถแก้ปัญหานี้ได้จริงคงจะแก้ข่าวเรื่องนี้ได้พอสมควร

ที่มา www.theverge.com