Galaxy Note 7 refurbished

Galaxy Note 7 refurbished เตรียมวางขาย มิ.ย.นี้ ราคาถูกลงกว่าเดิมเกือบหมื่น

รายงานข่าวจาก ETNews ในประเทศเกาหลีใต้ระบุว่า ทางซัมซุงเตรียมจะนำเอาเครื่อง Galaxy Note 7 refurbished หรือเครื่องที่ทำการเอากลับมาตรวจสอบและแก้ไขปัญหาที่มีก่อนหน้านี้ แล้วนำออกมาขายใหม่อีกครั้ง โดยจะใช้ชื่อว่า Samsung Galaxy Note 7R มีกำหนดที่จะเริ่มขายในประเทศเกาหลีใต้เป็นที่แรกในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ โดยราคาขายก็จะถูกลงกว่าตอนเปิดตัวครั้งแรกประมาณ $250 หรือประมาณ 8,600 บาท

เป็นข่าวพูดถึงมาพักใหญ่ๆ หลังจากที่ทางซัมซุงออกมาแถลงชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้นกับ Galaxy Note 7 นั้นมาจากแบตเตอรี่ จนต่อมามีกระแสข่าวบอกว่าจะมีการเอา Note 7 ออกมาขายใหม่ เป็นโดยจะแก้ไขในส่วนของแบตเตอรี่ให้มีขนาดที่เล็กลงจากเดิม 3,500 mAh มาเหลือเป็น 3,200 mAh พร้อมทั้งอัพเดทระบบปฎิบัติการเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด Android 7.0 Nougat จากโรงงานเลย

การวางจำหน่าย Samsung Galaxy Note 7R จะจำหน่ายผ่านทางโอเปอร์เรเตอร์รายใหญ่ทุกเจ้าในเกาหลีใต้ ในเดือนมิถุนายนนี้ ในราคาประมาณ 700,000 วอน (ประมาณ 21,000 บาท) จากเดิมราคาเปิดตัวเมื่อปลายปีที่แล้วที่ 988,900 วอน หรือประมาณ 29,800 บาท เรียกได้ว่าถูกลงกว่าเดิมเกือบๆ หมื่นบาท หรือเกือบ 30%

ต่อจากนี้ต้องดูกันต่อไปว่า Galaxy Note 7 refurbished จะมีการวางจำหน่ายในประเทศอื่นเพิ่มเติมนอกจากในเกาหลีใต้หรือไม่ จากข่าวก่อนหน้านี้ลือกันว่าจะมีขายในประเทศเวียดนาม และ ประเทศอินเดีย แต่ที่แน่นอนว่าจะไม่มีการนำไปขายในสหรัฐอเมริกาอย่างแน่นอน

Samsung Galaxy Note7 refurbished

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

สรุปแล้วก็มี Galaxy Note 7 แบบแก้ไขปัญหาออกมาขายใหม่แบบ refurbished ต้องบอกว่าลืมประเด็นเรื่องที่สายการบินต่างๆ ทั่วโลกเคยสั่งห้ามไปได้เลย เพราะว่าได้มีประกาศยกเลิกคำสั่งนั้นไปเรียบร้อยหมดแล้ว และตัว Note 7R ก็ถือว่าเป็นเครื่อง SKU ใหม่ (และต้องขออนุญาตใหม่) เรื่องความปลอดภัยก็คงต้องบอกว่าไม่มีปัญหาอีกอย่างแน่นอน ไม่อย่างนั้นซัมซุงคงไม่มั่นใจที่จะนำออกมาขายใหม่อีกครั้ง ส่วนเรื่องจำนวนเครื่องที่นำออกมาขายใหม่นี้ จะมีปริมาณมากน้อยแค่ไหน ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะไม่ใช่ทั้งหมดที่ผลิตออกมาในตอนแรก ซึ่งมีมากร่วมเกือบๆ 2 ล้านเครื่อง การขายแบบ refurbished เป็นการช่วยลดในเรื่องปริมาณขยะอิเลคทรอนิกส์ที่จะเกิดขึ้นหากซัมซุงต้องแยกชิ้นส่วนเครื่องทั้งหมด

กับราคาที่ลดลงไป 30% ของ Samsung Galaxy Note 7R สำหรับคุณแล้ว คุณจะซื้อหรือไม่?

ข้อมูลจาก : Android Anthority