Facebook เพิ่มความสามารถใหม่ “บทความที่ใกล้เคียง” ให้ผู้ใช้ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของบทความ

สำหรับสื่อโซเชียลมีเดียสุดยอดฮิตอย่าง Facebook ในปัจจุบันนี้ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในการกระจายข้อมูลข่าวสารต่างๆไม่ว่าจะมาเป็นรูปแบบ หน้าแฟนเพจ หรือ เว็บไซต์ภายนอก การจะแยกแยะข้อมูลข่าวสารนั้นๆว่าเป็นจริงมากน้อยเพียงใดนั้นคงทำได้ยาก แต่ถ้าหากมีบทความที่ใกล้เคียงจากสำนักข่าวอื่นๆให้ดูด้วยก็คงจะน่าเชื่อถือเพิ่มมากขึ้นไม่น้อยเลย

เมื่อวันอังคารที่ 25 ที่ผ่านมา Facebook ได้เปิดตัวความสามารถใหม่ “บทความที่ใกล้เคียง” เวอร์ชั่นทดลอง ที่จะแสดงบทความใกล้เคียงกับลิ้งค์ข่าวหรือบทความนั้นบนหน้า News Feed ซึ่งคล้ายกับก่อนหน้านี้ที่ Facebook มีความสามารถที่จะแสดงบทความใกล้เคียงกับลิ้งค์ที่กดอ่าน แต่จะแสดงก็ต่อเมื่อกดเข้าลิ้งค์ดังกล่าวแล้ว แต่ครั้งนี้ Facebook จะเอาบทความใกล้เคียงของแต่ละเรื่องามนำเสนอให้ดูก่อนกดเข้าลิ้งค์ เพื่อให้ผู้อ่านได้ตัดสินใจว่าข่าวหรือบทความดังกล่าวมีน้ำหนักมากน้อยเพียงใดโดยดูได้จากสำนักข่าวอื่นๆเป็นองค์ประกอบ

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

การที่ Facebook ทำความสมารถดังกล่าวขึ้นมานั้นน่าจะช่วยให้ผู้ใช้งานได้ตัดสินใจในการกดเข้าลิ้งค์ต่างๆดีขึ้น เพื่อป้องกันการได้รับข่าวสารที่ผิดหรืออาจจะเป็นบทความที่ไม่เป็นความจริง ผู้ใช้งานน่าจะได้รับประโยชน์จากความสามารถนี้ไม่น้อยเลยทีเดียว

ที่มา www.theverge.com